เมื่อวันที่ 2 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงเย็นวันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจังหวัดอ่างทอง รับแจ้งขอความช่วยเหลือให้ช่วยจับงูเหลือม บริเวณริมรั้วของบ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 4 ต.สามง่าม อ.โพธิ์ทอง จ.อ่างทอง หลังได้รับแจ้งจึงประสาน น.ส.รฐา ตะเพียนทอง เจ้าหน้าที่กู้ภัยที่มีความชำนาญในการจับสัตว์เลื้อยคลานเข้าไปตรวจสอบ พบ นายบอส เจ้าของบ้าน เล่าให้ฟังว่า ขณะที่ตนเองกำลังตัดต้นไม้ตัดหญ้าอยู่บริเวณข้างบ้านก็ต้องผงะ เมื่อเจองูเหลือมตัวใหญ่นอนพุงกางในป่าละเมาะริมรั้ว จึงแจ้งเจ้าหน้าที่กู้ภัยมาจับไปปล่อยห่างไกลผู้คน จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าเป็นงูเหลือมวัยรุ่น ขนาดประมาณ 2.5 เมตร

ทั้งนี้ นายบอส เจ้าของบ้าน ยังเล่าให้ฟังต่ออีกว่า ก่อนหน้านี้ได้มีแมวจรมาคลอดลูกทิ้งไว้หลังบ้านของตน จำนวน 3 ตัว แต่แล้วจู่ ๆ แม่แมวตัวดังกล่าวก็หายไป ปล่อยให้ลูกน้อยร้องตามหาอยู่ 2 วัน เชื่อว่าตอนนี้คงกลายเป็นอาหารงูไปเสียแล้ว อย่างไรก็ตามส่วนตัวยังเชื่อว่าทางแม่แมว น่าจะออกมาปกป้องลูกน้อยเพราะรู้ว่างูจะบุกเข้ามากิน แต่เพราะฝ่ายงูตัวใหญ่กว่า ทำให้หนีไม่ได้ถูกรัดจนตายก่อนกลืนลงท้อง เป็นการยอมตายแทนลูก

ในส่วนของตัวงูเหลือ เจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 10 นาที ก็สามรถจับออกมาจากป่าได้อย่างปลอดภัย ซึ่งจะได้นำไปปล่อยในป่าธรรมชาติห่างไกลผู้คน ขณะที่เดียวมีกลุ่มชาวบ้านทราบข่าวตามมาดูการจับงูของเจ้าหน้าที่ แล้วยังนำเรื่องราวเหล่านี้ไปตีเป็นเลขเด็ด หาแนวทางซื้อสลากกินแบ่งรัฐบาลงวดประจำวันที่ 2 พ.ค. 2566 โดยใช้เลข 03 จากจำนวนลูกแมว ใช้ 01 จากแม่แมวที่ตายไป รวมทั้งบ้านเลขที่ 99 หมู่ที่ 4 ซึ่งทั้งหมดสามารถตีเป็นเลข 03, 01, 99 และ 04 ตามลำดับ.