เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) ได้เผยแพร่คลิปวิดีโอความยาว 6.29 นาที พร้อมข้อความ “คุยกับลุง” เรื่องลึกแต่ไม่ลับของลุงตู่ที่คุณอาจยังไม่เคยรู้! ดูไปต้องยิ้มไปแน่นอน ไม่เชื่อคลิกเลย! แล้วอย่าลืมแชร์ความน่ารักของลุงกันเยอะๆ นะ

โดยคลิปวิดีโอดังกล่าว พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานคณะกรรมการกำหนดแนวทางและยุทธศาสตร์พรรค และแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พรรครวมไทยสร้างชาติ (รทสช.) นั่งให้สัมภาษณ์สบายๆ สวมเสื้อเชิ้ตแขนสั้นลายหัวใจสีเหลือง รองเท้าคัตชูลำลอง ภายในห้องมีโต๊ะที่มีรูปปั้นเซรามิกม้าสีขาวตั้งโชว์อยู่

ทั้งนี้คลิปวิดีโอดังกล่าวเป็นการแนะนำตัวที่มาของชื่อ พล.อ.ประยุทธ์ โดย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตอนเด็กพ่อเป็นทหาร อยู่ที่โคราช จังหวัดนครราชสีมา และมีการฝึกซ้อมรบในขณะนั้นพอดี จึงได้ตั้งชื่อตนว่า ประลองยุทธ์ จากนั้นหมอพระ ให้ตัดคำว่า ลอง จึงเหลือเพียงประยุทธ์ จากวันนั้น จนถึงวันนี้ผมสู้มาตลอดชีวิต

พล.อ.ประยุทธ์ ยังเล่าถึงช่วงที่ไปเล่นสงกรานต์ถนนข้าวสาร ที่มีคนบอกว่า สงกรานต์นายกฯ กราดยิงประชาชน ว่า ที่ยิงใส่คือให้สิ่งอันเป็นมงคลใส่ไปกับเขา ตนไม่มีให้ร้ายกับใคร คนรักเราก็มี คนเกลียดเราก็ต้องมี ธรรมดา

ส่วนวีรกรรมตอนเด็ก พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ที่งอนพ่อ เนื่องจากโดนพ่อตี ลงโทษทุกครั้งที่ทำผิด ตอนนั้นไม่กี่ขวบเอง 10 ขวบมั้ง ตอนนั้นโกรธพ่อมากขี่จักรยานหนีออกจากบ้าน สุดท้ายไม่รู้ไปไหน ก็ต้องกลับบ้าน แต่ก็ยังมีแม่ ซึ่งเป็นครู ท่านใจดี คอยปลอบใจไม่ค่อยดุ พ่อดุที่สุดในบ้าน แต่เราก็มีความทะเล้นตามภาษาเด็ก ซึ่งพ่อแม่ก็เป็นห่วง

สำหรับหนังที่ดู พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวว่า ตนก็ดูหนังดูหลาย 10 เรื่อง แต่ดูแล้วค้างไว้ก่อนดูไม่จบ แล้วก็กลับมาดูใหม่ และซีรีส์เกาหลีก็ดูเรื่องที่เคยโฆษณาให้ เรื่อง Descendants Of The Sun และเรื่อง Crash Landing on you และอีกหลายเรื่อง เพราะดูแล้วรู้สึกสนุก และเราเป็นทหาร

พล.อ.ประยุทธ์ ยังพูดคุยเรื่องความดุของตนเองว่า เราไม่ใช่คนแบบนั้นแต่ความจริงต้องเห็นใจเรานิดหนึ่งเหมือนกัน แต่เราเข้าใจ ก็ปรับตัวไปเยอะพอสมควร ตอนนี้ก็พูดเล่น พูดจริงอะไรกับเขาบ้าง นักข่าวก็แฮปปี้อยู่ตอนนี้ พอเราเป็นแบบนี้เขาแหย่ เราไม่ขึ้น คำถามพวกนั้นหายไปหมดก็แปลกดี แสดงว่าเขาตั้งใจให้เราโมโห วันนี้ยิ้มแย้มแจ่มใส ถามนายกฯ จะไปไหน ขอไปด้วย

ส่วนในเรื่องการชมฟุตบอลพรีเมียร์ลีก เชียร์ทีมไหนเป็นพิเศษ พล.อ.ประยุทธ์ เล่าว่า สมัยก่อนเชียร์ทีมแมนเชสเตอร์ ซิตี โดยมาถึงในช่วงนี้ พล.อ.ประยุทธ์ ได้พูดคุยกับทีมงานอย่างอารมณ์ดี หัวเราะตลอดเวลา และสอบถามว่าเชียร์ทีมฟุตบอลไหนกันบ้าง

รวมถึงยังมีคำถามว่า คิดว่าตัวเองเจ้าชู้หรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ตอบว่า ทุกคนก็ไม่ไว้ใจทหาร เพราะทหารเจ้าชู้ ส่วนจีบภรรยาอย่างไรนั้น นิสัยผมจะเป็นคนขี้อ้อนเหมือนกัน และพูดตลกให้เขาขำ ตนเป็นคนแบบนี้ แต่ก็ซื่อสัตย์กับภรรยาคนเดียว วันนี้ยังไงภรรยาก็สวยอยู่ทุกวัน ถามว่ารักไหมรักทุกวัน แต่บางทีก็ลืมวันสำคัญอย่างวันวาเลนไทน์ วันเกิดยังเคยลืมเลย ก็ต้องขอโทษกันแทบตาย เอ๊ะ เขาโกรธอะไร เขางอน เราก็ขอโทษนะจ๊ะ ไม่ได้เจตนาจ้ะ

ในตอนท้าย พล.อ.ประยุทธ์ กล่าวด้วยว่า ไหนพูดสั้นๆ ไง ผมบอกแล้วไงว่าผมพูดสั้นๆ ไม่เป็น

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนปิดท้ายคลิปมีข้อความระบุว่า โปรดติดตามตู่ต่อไป.