เมื่อเวลา 12.30 น. วันที่ 12 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศบริเวณสนามกีฬาไทย-ญี่ปุ่น ดินแดง (กรุงเทพ 2) ถนนมิตรไมตรี แขวงดินแดง เขตดินแดง กทม. ซึ่งเป็นสถานที่จัดปราศรัยปิดของพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) มีประชาชนทยอยเดินทางเข้ามารอฟังการปราศรัยที่ นำโดย พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรค พปชร. ซึ่งจะเริ่มขึ้นในเวลา 14.00-16.00 น.

ขณะเดียวกัน พบว่ามีกําลังเจ้าหน้าที่ตํารวจจำนวน 1 กองร้อย มาดูแลรักษาปลอดภัยในบริเวณดังกล่าว เนื่องจากในบริเวณใกล้กันที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 จะถูกใช้เป็นสถานที่ปราศรัยปิดของพรรคก้าวไกล (ก.ก.) ซึ่งจะเริ่มในเวลา 18.00 น. นอกจากนี้ยังพบว่าเจ้าหน้าที่ได้นําราวเหล็กกั้นมาวางเป็นแนวระหว่างพื้นที่อาคารกีฬาเวสน์ 1 และอาคารกีฬาเวสน์ 2 ไม่ให้เดินข้ามถึงกันได้ เพื่อป้องกันการกระทบกระทั่งกันที่อาจเกิดขึ้น รวมถึงมีการคัดกรองบุคคลที่จะเข้ามาร่วมฟังการปราศรัย โดยมีเครื่องสแกนวัตถุต้องสงสัย และทีมงานรักษาความปลอดภัยของพรรค ประจําตามจุดต่างๆ ทั้งนี้ บรรยากาศภาพรวมยังมีความเรียบร้อยดี ขณะที่แกนนำพรรคหลายคนทยอยเดินทางมาถึงพื้นที่จัดงานแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานด้วยว่า ในเวลา 16.00 น. นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ จะเดินทางมายังเวทีปราศรัย เพื่อบุกถาม พล.อ.ประวิตร หัวหน้าพรรคพปชร. ถึงจุดยืนเรื่องนโยบายกัญชาเสรี ด้วย