เมื่อเวลา 08.30 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่เต็นท์สวนสาธารณะ วังทอง 1 พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เดินทางมาใช้สิทธิเลือกตั้ง ส.ส. ที่หน่วยเลือกตั้งที่ 11 เขตวังทองหลาง โดยมีรายชื่อในลำดับที่ 470 จากจำนวนผู้มีสิทธิใน 710 คน ชาย 329 คน หญิง 381 คน นอกจากนั้นในหน่วยนี้มี พล.ร.อ.ศิษฐวัชร วงษ์สุวรรณ ส.ว. น้องชายพล.อ.ประวิตร มีรายชื่อในลำดับที่ 473 และมีครอบครัวน้องชาย-หลาน มีรายชื่อในหน่วยเลือกตั้งนี้เช่นกัน

โดย พล.อ.ประวิตร เดินทางมาถึงหน่วยเลือกตั้งในเวลา 08.03 น. สวมเสื้อเชิ้ตสีชมพูสดใส หน้ายิ้มแย้มแจ่มใส และยืนรอต่อคิวเพื่อตรวจสอบรายชื่อ ประมาณ 20 นาที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนเวลาเปิดหีบลงคะแนน คณะกรรมการประจำหน่วยเลือกตั้ง ได้ตรวจสอบความพร้อมของหน่วยและอุปกรณ์ให้ผู้สังเกตการณ์ ได้เห็นขณะที่ประชาชนตื่นตัว ทยอยเดินทางมารอใช้สิทธิตั้งแต่ก่อนเวลาเปิดหีบ

จากนั้น พล.อ.ประวิตร ให้สัมภาษณ์หลังจากลงคะแนนเสียง โดยขอให้ประชาชนมาใช้สิทธิเลือกตั้ง เพราะวันนี้ถือเป็นวันสำคัญของประเทศไทยที่จะมีการเลือกตั้ง จึงขอให้ประชาชนทุกคนออกมาเลือกตั้ง เพื่อการเปลี่ยนแปลงของประเทศที่จะมีต่อไปในอนาคตขอฝากความหวังกับทุคนไว้ด้วย ขอให้ช่วยออกมาเลือกตั้งกัน

ผู้สื่อข่าวถามว่า ดูบรรยากาศวันนี้คักคักมาก แสดงว่าประชาชนตื่นตัวกับการเลือกตั้งครั้งนี้ใช่หรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ก็นานๆ จะมีการเลือกตั้งสักที และครั้งนี้ถือเป็นการเลือกตั้งครั้งใหญ่ ก็เป็นธรรมดาที่ประชาชนจะให้ความสนใจ

เมื่อถามว่า วันนี้ตื่นเต้นหรือไม่ ที่ได้ออกมาเลือกตั้ง พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า จะไปตื่นเต้นทําไม ตนก็เลือกเท่าที่ตนอยากเลือก ก็ไม่รู้จะเลือกใคร และช่วงเย็นๆ คํ่าๆ วันนี้ ตนจะไปลุ้นผลคะแนนในที่ทําการพรรคพลังประชารัฐ