เมื่อวันที่ 14 พ.ค. ที่เขตเลือกตั้งที่ 2 หน่วยเลือกตั้งที่ 8 จ.นนทบุรี บริเวณหน้าปั๊มเชลล์ ข้างซอยพิบูลสงคราม 18 ตำบลสวนใหญ่ อำเภอเมืองนนทบุรี นายปิยบุตร แสงกนกกุล ผู้ช่วยหาเสียงพรรคก้าวไกล ได้เดินทางมาใช้สิทธิลงคะแนนเลือกตั้ง ส.ส. โดยนายปิยบุตร มีรายชื่อมีสิทธิเลือกตั้งลำดับที่ 665 จากผู้มีสิทธิเลือกตั้งทั้งหมด 957 คน พบว่าในช่วงบ่าย มีประชาชนเดินทางมาใช้สิทธิบางตา เนื่องจากช่วงเช้ามีประชาชนมาใช้สิทธิไปแล้วกว่า 500 คน

นายปิยบุตร เปิดเผยว่า วันนี้ดีใจที่เห็นพี่น้องประชาชนออกมาใช้สิทธิใช้เสียงกันเป็นจำนวนมาก เพราะขนาดหีบบัตรเลือกตั้งในหน่วยที่ตนมาลงคะแนน เมื่อหย่อนบัตรลงไปพบว่า บัตรในหีบเกือบเต็มแล้ว แสดงให้เห็นว่าผู้มาใช้สิทธิเลือกตั้งมีมากกว่าครั้งที่แล้ว ส่วนผู้ที่ยังไม่ได้ออกมาใช้สิทธิเลือกตั้งนั้น ยังมีเวลาเหลืออยู่ จึงอยากเชิญชวนให้ประชาชนออกมาใช้สิทธิกันให้มาก และอย่าประมาทในเรื่องของเวลาและการเดินทาง เพราะถ้าออกมาในช่วงที่ใกล้จะปิดหีบ จะต้องใช้เวลามาก

เพราะมีตัวอย่างการเลือกตั้งล่วงหน้าให้เห็นมาแล้วว่า มีประชาชนต่อแถวกันเป็นจำนวนมาก ในช่วงใกล้หมดเวลา ดังนั้นถ้าใครว่างก็ควรรีบออกมาใช้สิทธิเลยดีกว่า จะได้ไม่ต้องไปลุ้นกับเรื่องเวลา และหลังจากนี้ ตนจะเดินทางไปที่ทำการพรรคเพื่อ ไปลุ้นเอาใจช่วยพี่น้องที่ลงสมัคร ส่วนภาพรวมของการเลือกตั้งในวันนี้ เป็นการแสดงออกของพี่น้องประชาชนคนไทยผู้ทรงอำนาจสูงสุดในประเทศ ไม่ว่าจะเลือกพรรคใด อย่างน้อยก็เป็นการออกมาใช้สิทธิใช้เสียง ก็เพื่อกำหนดอนาคตของประเทศไทย และของประชาชนเอง