เมื่อวันที่ 7 ต.ค. ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ พนักงานสอบสวน สน.วัดพระยาไกร ยื่นคำร้องต่อศาลฯ ขอฝากขังครั้งแรก นายปิยะบุตร อายุ 30 ปี ผู้ต้องหา ตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.622/2566 คดีมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตฯ และพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ. 2490

ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ฝากขังตามคำร้องได้เป็นเวลา 12 แล้ว ผู้ต้องหาได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้วมีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหา เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และพนักงานสอบสวนคัดค้านการปล่อยชั่วคราว เชื่อว่าหากปล่อยชั่วคราวผู้ต้องหาอาจหลบหนี จึงให้ยกคำร้อง

และกรณีพนักงานสอบสวน สน.ยานนาวา ยื่นคำร้องขอฝากขังครั้งแรก นายปิยะบุตร ผู้ต้องหาที่ 1, นายสุวรรณหงษ์ อายุ 44 ปี ผู้ต้องหาที่ 2, นายอัครวิชญ์ อายุ 22 ปี ผู้ต้องหาที่ 3 ตามคำร้องฝากขังหมายเลขดำ ฝ.624/2566 คดีร่วมกันจำหน่ายเครื่องกระสุนปืนสำหรับการค้าโดยไม่ได้รับอนุญาต ความผิดตาม พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ พ.ศ. 2490

ภายหลังศาลอาญากรุงเทพใต้ อนุญาตให้ฝากขังตามคำร้องได้เป็นเวลา 12 แล้ว ผู้ต้องหาทั้งสาม ได้ยื่นคำร้องขอปล่อยชั่วคราว โดยศาลพิจารณาแล้ว มีคำสั่งไม่อนุญาตให้ปล่อยตัวชั่วคราวผู้ต้องหาทั้งสาม เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง และพนักงานสอบสวนคัดค้าน จึงไม่อนุญาต ให้ยกคำร้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ต่อมาเมื่อหมดเวลาทำการศาลฯ แล้ว เจ้าหน้าที่ได้นำตัวผู้ต้องหาทั้งหมดไปคุมขังยังเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ