เมื่อเวลา 22.30 น. วันที่ 14 พ.ค. ที่ พรรคพลังประชารัฐ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าพรรค พปชร. เดินทางกลับ หลังจากติดตามผลการนับคะแนนกะบอกนนำพรรค โดยใช้เวลานานกว่า 1 ชม. 

ผู้สื่อข่าวถามว่า พอใจกับผลคะแนนของพรรคที่ออกมาหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธที่จะตอบคำถามดังกล่าว

เมื่อถามว่าพรรคก้าวไกล (ก.ก.)ได้ ส.ส. มาแบบนี้ จะเกิดการรัฐประหารหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ปฏิเสธตอบคำถามเช่นเคย

เมื่อถามย้ำว่า พรรคก้าวไกลประกาศพร้อมจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย (พท.) ทางพรรคพลังประชารัฐ จะไปร่วมหรือไม่ พล.อ.ประวิตร ไม่ตอบพร้อมขึ้นรถทันที

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เป็นที่น่าสังเกตว่า พล.อ.ประวิตร ค่อนข้างอารมณ์ดี ยิ้มแย้มแจ่มใส่ พร้อมโบกมือบ๊ายบายให้กับบรรดากองทัพสื่อมวลชนที่ดักรอจำนวนมาก

ด้านนายชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์ รองหัวหน้าพรรค พปชร. กล่าวกรณีที่พรรคก้าวไกล ประกาศจะจับมือกับพรรคเพื่อไทยจัดตั้งรัฐบาล ว่า ตามหลักการที่ถูกต้องให้พรรคที่ได้อันดับ 1 และอันดับ 2 ต้องจัดตั้งรัฐบาลก่อน เมื่อถามว่าตอนนี้รัฐบาลเดิมไม่สามารถจับขั้วตั้งรัฐบาลใช่หรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า จับกันไม่ได้ เพราะรวมกันไม่ถึงครึ่ง เป็นรัฐบาลไม่ได้ และไม่ใช่เสียงส่วนใหญ่ของสภา ซึ่งเป็นไปตามหลักการ ส่วนพรรคฝ่ายค้านเดิม จะจัดตั้งรัฐบาลได้หรือไม่ เป็นอีกเรื่องหนึ่ง เป็นเรื่องที่ต้องพูดคุยกัน และเชื่อว่าระหว่างนั้นทุกพรรคคงพร้อมที่จะพูดคุยในการทำงานร่วมอยู่แล้ว ส่วนเราคงคุยเรื่องการจับมือเพื่อจัดตั้งรัฐบาลไม่ได้ เพราะเราไม่ใช่พรรคแกนนำจัดตั้งรัฐบาล ต้องให้พรรคที่เป็นแกนนำ เขาจะจับได้หรือไม่ได้อย่างไร ก็คงต้องมาคุยกัน

เมื่อถามว่าพรรค พปชร. มีโอกาสจะรวมกับพรรคเพื่อไทย และพรรคก้าวไกลหรือไม่ นายชัยวุฒิ กล่าวว่า ไม่ทราบ ยังตอบไม่ได้ และวันนี้ก็ไม่ได้มีการพูดคุยเรื่องนี้ เพราะยังไม่ถึงเวลา แต่ยอมรับว่าเวลาเปลี่ยน วิถีการเลือกตั้ง กระแสก็เปลี่ยน เวลาผ่านมา 4 ปี ก็เปลี่ยนความคิดกันได้ และต้องยอมรับว่าเลือกตั้งทุกครั้ง กระแสก็เปลี่ยนทุกครั้ง ซึ่งเห็นมาตั้งแต่เด็กแล้ว.