เป็นอีกหนึ่งเอกลักษณ์ของความเป็นไทย สำหรับเครื่องดนตรีไทย ที่ถือว่าเป็นวัฒนธรรมที่สะท้อนความเป็นไทยอย่างแท้จริง ไม่ว่าชาติไหนเห็นเป็นต้องหลงใหลในเสียงอันไพเราะของเครื่องดนตรีไทยต่างๆ 

เช่นเดียวกับนักศึกษาต่างชาติกลุ่มนี้ ที่ อาจารย์ปอย กฤษฎาธาร จันทะโก อาจารย์วิทยาลัยดุริยางคศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล ได้โพสต์คลิปลงช่องทาง Tiktok @krissadatharn หลังมีนักศึกษาต่างชาติเดินผ่านห้องดนตรีและขอเข้ามาเล่นดนตรีไทย เจ้าตัวและนักศึกษาในคณะ จึงช่วยกันสอน บรรยากาศเต็มไปด้วยความครื้นเครง

@krissadatharn

ความประทับใจครั้งหนึ่ง ที่มีนักศึกษาต่างชาติเดินผ่านหัองดนตรีไทยแล้วขอเข้ามาเล่น นักศึกษาดนตรีไทยเลยมาช่วยกันสอน สนุกสนานมากๆ #thaimusic #ดนตรีไทย #ฝรั่งเล่นดนตรีไทย #musician #สุดหล่อมาแล้ว #วัฒนธรรมไทย #เอกลักษณ์ไทย #ความภูมิใจ #tiktok #fyp

♬ เสียงต้นฉบับ – ปอย กฤษฎาธาร – ปอย กฤษฎาธาร

โดยระบุข้อความว่า “ฝรั่งเรียนดนตรีไทย 20 นาที จบเพลงดีใจเหมือนได้เหรียญทองโอลิมปิก…ความประทับใจครั้งหนึ่ง ที่มีนักศึกษาต่างชาติเดินผ่านห้องดนตรีไทย แล้วขอเข้ามาเล่น นักศึกษาดนตรีไทยเลยมาช่วยกันสอน สนุกสนานมากๆ”

หลังโพสต์ดังกล่าวถูกเผยแพร่ออกไป ด้านชาวเน็ตต่างเข้ามาชื่นชมคุณครูและเด็กๆ ในคณะที่ตั้งใจสอน พร้อมเผยแพร่เอกลักษณ์ความเป็นไทยให้ต่างชาติได้เห็น ขณะเดียวกันก็มีคอมเมนต์ที่ชื่นชมนักศึกษาชาวต่างชาติ ที่ตั้งใจเรียนรู้ เพียง 20 นาที ก็สามารถเล่นเป็นเพลงได้แล้ว…

ขอบคุณข้อมูลและภาพ Tiktok @krissadatharn