ถ้าให้พูดเรื่องขวดซีอิ๊ว เชื่อว่าคนไทยเกือบครึ่งของประเทศต่างต้องเคยสงสัยกันว่า โลโก้แบรนด์ที่มีรูปเด็กนั้นแท้จริงคือใคร และผ่านมานานกว่า 76 ปีแล้ว เด็กในโลโก้นั้นมีชีวิตเป็นอย่างบ้าง ซึ่งประเด็นดังกล่าวก็ถูกพูดถึงจนเกิดกระแส ทำให้ผู้บริหาอย่าง “สมหวัง ตั้งสมบัติวิสิทธิ์” ต้องออกมาตอบเองตามที่ได้เสนอข่าวไปก่อนหน้านี้

ล่าสุดเกิดประเด็นอีกแล้ว หลังจากมีชาวเน็ตไปถามต่อว่าทำไมเรียก “ซีอิ๊วขาว” ทั้งที่เป็น “สีดำ” แต่ทว่าความสงสัยในเรื่องนี้ด้านผู้บริหารก็ได้ออกมาเคลื่อนไหวตอบให้ฟังกันชัดๆ ผ่าน TikTok @deksomboon_official1

โดยตอบว่า “ซีอิ๊วขาวกับดำมันต่างกันอย่างไร มันต่างกันก็คือการนำไปปรุงอาหารครับ ซีอิ๊วขาวเวลานำไปปรุงกับน้ำแกงหรือแกงจืด สีของแกงจะไม่ค่อยเปลี่ยน แต่ในขณะเดียวกันการทำอาหารที่ต้องการให้มีสีสันน่ารับประทานโดยการเพิ่มสีน้ำตาลเข้มอย่าง ผัดซีอิ๊ว ต้องใช้ซีอิ๊วดำ เพราะฉะนั้นเวลาเขาเรียกแยกกันระหว่าง ซีอิ๊วขาว-ซีอิ๊วดำ ก็คือวัถตุประสงค์ในการใช้ปรุงอาหารว่าปรุงออกมา สียังคงเป็นสีเดิมไม่เปลี่ยนเขาก็จะเรียกว่าซีอิ๊วขาว เพราะว่าใช้แล้วอาหารยังขาวอยู่ ส่วนซีอิ๊วดำก็คือใช้แล้วอาหารจะออกมาสีเข้ม เช่น ผัดซีอิ๊ว เป็นต้นครับ”

อย่างไรก็ตาม เมื่อโพสต์ดังกล่าวถูกแชร์บนสื่อออนไลน์ ชาวเน็ตต่างเข้ามาออกความคิดเห็นกันล้นหลาม อาทิ
“อ่อเข้าใจแล้ว จะได้อธิบายกับหลานถูก โดนถามตลอด”
“เคลียร์เลยค่ะ สงสัยมานานมาก”
“นอนตาหลับแล้วครับ แบบนี้”
“สงสัยมานาน เพิ่งรู้ก็วันนี้เลยค่ะ”
“ใช้มาทั้งชีวิตเพิ่งรู้วันนี้ รู้สึกโล่งมาก เหมือนยกภูเขาออกจากอก 55”

ขอบคุณข้อมูลและรูปภาพ : @deksomboon_official1