เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 29 พ.ค. นายขจรเกียรติ รักพานิชมณี ผู้ว่าราชการจังหวัดฉะเชิงเทรา นายกฤษดา มหาวิริโยทัย ประธานกรรมการวัดสมานรัตนาราม ท่านนายกเหล่ากาชาดจังหวัดฉะเชิงเทรา ร่วมกันลงพื้นที่ดูแลให้กำลังใจครูกฤษ จอมพระ และเด็กๆ นักเรียนโรงเรียนบ้านหนองเหียง ต.เขาหินซ้อน อ.พนมสารคาม ตามที่ปรากฏเป็นกระแสข่าว ครู 1 คน ต่อเด็ก 20 คน โดยครูเป็นให้ทุกอย่าง ทั้งสอน พ่อครัว ภารโรง คนขับรถรับส่ง ซึ่งได้ร่วมมอบข้าวสาร อาหาร เครื่องครัว น้ำดื่ม เก้าอี้ ชุดเครื่องเสียง ไมค์ลอย จากการร่วมใจของท่านผู้ว่าฯ ทีมข่าวช่อง 3 ฉะเชิงเทรา และผู้สื่อข่าวในจังหวัดฉะเชิงเทรา จากการที่ครูกฤษ ร้องขอชุดเครื่องเสียงไมค์ลอยไว้ใช้กิจกรรมหน้าเสาธง และกิจกรรมอื่นๆ

จากนั้น นายขจรเกียรติ พร้อมคณะ ได้เข้าเยี่ยมชมที่ชั้นเรียน เพื่อดูการเรียนการสอน ขณะที่ครูกฤษ สอนอยู่นั้น ผู้ว่าฯ ถึงกับอึ้ง และยิ้ม เมื่อได้ตั้งคำถามกับเด็กๆ ว่า ครูกฤษ เป็นครูสอนหนังสือใช่ไหม เด็กๆ ตอบว่าใช่ แล้วใครเป็นพ่อครัวทำอาหารกลางวัน เด็กๆ ตอบว่า ครูกฤษ ผู้ว่าฯ ก็ได้ถามเด็กๆ ต่ออีกว่า ใครรับส่งเด็กๆ กลับบ้าน เด็กๆ ก็บอกว่าก็ครูกฤษ จนท่านผู้ว่าฯ ต้องหยุดถาม พร้อมยิ้มชื่นชมครูกฤษ

นอกจากการเดินทางมาเยี่ยม และมอบสิ่งของจำเป็นบางส่วน ทางผู้ว่าฯ ได้กำชับเร่งด่วน ให้กันช่วยหาผู้ช่วยครูฯ มา 1 ตำแหน่ง โดยทาง สพป.ฉะเชิงเทราเขต 2 ก็พร้อมที่จะจัดสรรพนักงานราชการ 1 อัตรา มาให้ก่อน ทำให้ครูกฤษ เริ่มยิ้มสดใสจะได้ครูมาช่วย และดีใจที่ได้ไมค์ลอยพร้อมชุดเครื่องเสียงไว้ประกอบกิจกรรมหน้าเสาธง และอื่นๆ ที่สำคัญครูกฤษ บอกว่า ดีใจมากๆ ที่ท่านผู้ว่าราชการฯ มาเยี่ยม เด็กๆ จะได้รับโอกาสที่ทัดเทียมสักที

ทั้งนี้ นายขจรเกียรติ ได้กล่าวขอบคุณผู้สื่อข่าว ที่ร่วมทำข่าวจนเป็นกระแสสังคม นำมาซึ่งการให้การช่วยเหลือเด็กๆ และการที่ผู้สื่อข่าวพยายามรวบรวมพลังจากมิตรสหาย นำน้ำดื่ม อาหารแห้ง ขนม รวม 5 คันรถกระบะ โดยเฉพาะเครื่องเสียง มอบให้โรงเรียนหนองเหียง เพื่อเด็กๆ เขาจะมีน้ำดื่มสะอาด มีขนม พร้อมบอกว่า จะพยามยามหาแนวทางการให้การช่วยเหลือเด็กๆ และครูกฤษ ตามระเบียบการทางราชการ และขอขอบคุณสังคมที่มาให้การช่วยเหลือในวันนี้ เพื่อเป็นอนาคตของเด็กๆ ที่จะได้รับโอกาสตามเจตนารมณ์ของครูกฤษ ต่อไป.