เมื่อวันที่ 30 พ.ค. ที่ ศูนย์รับแจ้งความ กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง (บช.ก.) นายเอกภพ เหลืองประเสริฐ ผู้ก่อตั้งเพจสายไหมต้องรอด พร้อม นายกิตติภณ ปานพรหมมาศ ว่าที่ ส.ส.พรรคก้าวไกล จ.นครปฐม พาผู้เสียหายเกือบ 100 คน ที่ได้รับความเสียหายจากการสั่งซื้อเฟอร์นิเจอร์ทางออนไลน์จากร้านแห่งหนึ่งในนครปฐม แล้วไม่ได้รับสินค้า เข้าพบ พ.ต.ท.ธีระวัฒน์ อ้นกลิ้ง สว.(สอบสวน) กก.1 บก.ปคบ. เพื่อแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้าของร้านดังกล่าวและผู้เกี่ยวข้อง ในข้อหาฉ้อโกงประชาชน โดยนำพยานหลักฐานการสั่งซื้อต่างๆ มามอบให้ประกอบการพิจารณา

นายเอกภพ กล่าวว่า ร้านดังกล่าวเปิดเพจเฟซบุ๊ก โฆษณาขายเฟอร์นิเจอร์แบบพรีออร์เดอร์ราคาถูก และมีการจ่ายเงินยิงโฆษณาเพื่อให้ปรากฏบนหน้าฟีดเฟซบุ๊กของประชาชน จนมีผู้เสียหายหลงเชื่อสั่งซื้อสินค้าไปจำนวนมาก รวมกว่าหลายแสนออร์เดอร์ มูลค่ากว่า 100 ล้านบาท มีตั้งแต่หลักพันถึงหลักแสนบาทต่อออร์เดอร์ แต่เมื่อครบกำหนดเวลาผลิตที่ร้านแจ้ง กลับไม่ได้รับสินค้า เมื่อทวงถามก็ผลัดผ่อนมาตลอด จนค้างอยู่ตั้งแต่ 6 เดือนถึง 3 ปี

จึงได้ประสานนายกิตติภณ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านดังกล่าว พบเป็นเพียงร้านเล็กๆ กำลังการผลิตไม่เพียงพอกับยอดสั่งซื้อหลายแสนออร์เดอร์แน่นอน จึงได้พูดคุยกับทางร้าน โดยร้านอ้างว่า ช่วงที่ขายแรกๆ เป็นเพียงเต็นท์ชั่วคราว และเมื่อมียอดซื้อเข้ามา จึงนำเงินไปลงทุนสร้างโรงงานขนาดกลาง แต่ก็ขาดสภาพคล่อง ผลิตไม่ทัน และยังมีค่าใช้จ่ายจำนวนมาก อย่างไรก็ตาม ผู้เสียหายได้ตามสืบค้นข้อมูลจนเชื่อว่า อาจมีการนำเงินไปใช้จ่ายซื้อทรัพย์สินอย่างอื่น

เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้ทำการสอบปากคำผู้เสียหายไว้ เพื่อนำไปพิจารณาควบคู่กับพยานหลักฐานต่างๆ ก่อนส่งต่อให้ผู้บังคับบัญชาพิจารณาสั่งการต่อไป