เมื่อวันที่ 6 มิ.ย. พ.ต.อ.นนท์ ภักดีพันธ์ ผกก.สภ.ดำเนินสะดวก นำกำลังจับกุม นายปิ่น อายุ 64 ปี ผู้ต้องหาใช้อาวุธมีดขู่ชิงโทรศัพท์มือถือเด็กนักเรียน บริเวณศาลาที่พักหน้าโรงเรียนวัดอมรญาติ หมู่ 3 ต.ดอนกรวย อ.ดำเนินสะดวก เหตุเกิดเมื่อวันที่ 4 มิ.ย. ที่ผ่านมา ซึ่งลักษณะการก่อเหตุคนร้ายได้ปั่นจักรยานสองล้อสีน้ำเงินเข้ามาชิงทรัพย์ โดยใช้มีดพกขู่เด็กนักเรียนหญิงอายุ 16 ปี 2 ราย ที่นั่งอยู่ในศาลา แล้วชิงเอาโทรศัพท์มือถือไอโฟน 13 และซัมซุงแกแล็กซี่ A 13 พร้อมเงินสด 500 บาท หลังก่อเหตุคนร้ายได้ปั่นจักรยานหลบหนีไป เจ้าหน้าที่ชุดสืบสวนจึงออกแกะรอยจนทราบตัวคนร้ายและติดตามไปจับกุมตัวได้พร้อมของกลางทั้งหมด สอบสวนให้การรับสารภาพ

นายปิ่น ผู้ต้องหาอ้างว่า ได้ทำผิดครั้งนี้เป็นครั้งแรกในชีวิต สาเหตุที่ทำลงไปเพราะมือถือของตัวเองเสีย จึงอยากได้โทรศัพท์เครื่องใหม่ เพื่อจะเอาไว้ฟังเพลงและกดดูเฟซบุ๊ก แต่ตนมีอาชีพรับจ้าง ค่าแรงวันละ 300 กว่าบาท ลำพังใช้ในชีวิตประจำวันก็ไม่พออยู่แล้วไม่มีปัญญาจะซื้อเครื่องใหม่ จึงได้ก่อเหตุดังกล่าว ส่วนเงินที่ได้ไป 500 บาท ตนก็นำไปจ่ายค่าไฟ ซึ่งหลังก่อเหตุตนได้สำนึกผิดแล้วและจะจดจำไปอีกนาน จะไม่กระทำแบบนี้อีก

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ตรวจสอบประวัติแล้วไม่เคยมีคดีอะไร และตรวจปัสสาวะไม่พบสารเสพติด จึงแจ้งข้อหา ชิงทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะเพื่อกระทำผิด หรือพาทรัพย์นั้นไป หรือเพื่อให้พ้นจากการจับกุม และพาอาวุธมีดไปในเมืองหมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร