เป็นอีกหนึ่งเรื่องราวที่น่าสลดหดหู่ใจไม่ใช่น้อย ที่กำลังเป็นที่แชร์ต่ออยู่ในโลกออนไลน์ในขณะนี้ หลังล่าสุดเมื่อวันที่ 13 มิ.ย. ทางแฟนเพจของ “Osauce Mini zoo” ศูนย์การเรียนรู้ชีวิตสัตว์ไทยและต่างประเทศ เพื่อให้เด็กๆ เข้ามาศึกษาหาความรู้อย่างใกล้ชิด ใน จ.นครราชสีมา ได้ออกมาแจ้งสาเหตุที่ต้องประกาศปิดตัวถาวร

โดยทางมินิสวนสัตว์ ระบุว่า “วันนี้ขอแจ้งให้ทราบอย่างเป็นทางการ พรุ่งนี้ ทางเราจะขอเปิดมินิสวนสัตว์ เป็นวันสุดท้าย เนื่องจาก หลายๆ ท่านที่เข้ามาใช้บริการ ได้ทำร้ายสัตว์ของทางเรา และเอาของนอกเหนือจากฟาร์มได้เตรียมไว้ให้สัตว์ทาน และวันนี้ทางเราเจอผู้ปกครองกลุ่มหนึ่งมาใช้บริการ และได้โยนถุงข้าวเหนียวให้เต่าทาน และเจอเด็กอีกหลายกลุ่มที่ไม่ได้อยู่ในความดูแลของผู้ปกครองรังแกสัตว์”

“ทางเราจึงขอปิด ศูนย์การเรียนรู้อย่างถาวร ขอขอบคุณทุกๆ ท่านที่เข้าใจและชื่นชอบในสัตว์ของทางเรา ทางเราขอเลือกความสุขของสัตว์และคุณภาพชีวิตของสัตว์เป็นอันดับแรก เพราะเรารักเหมือนลูกทุกตัว ซึ่งทางเราทนไม่ได้ที่ลูกๆ เราถูกรังแก และผิดจุดประสงค์ในการเปิดศูนย์การเรียนรู้นี้ไว้ตั้งแต่แรก”

อย่างไรก็ตาม ภายหลังจากที่โพสต์ดังกล่าวเผยแพร่ออกไป ต่างมีชาวเน็ตเข้ามาแสดงความเสียดายที่มินิสวนสัตว์แห่งนี้ต้องปิดตัวลง พร้อมวิจารณ์การกระทำของนักเที่ยวเที่ยวกันเป็นจำนวนมาก อาทิ..
– ผมเข้าใจเจ้าของนะครับ เดี๋ยววันนี้ผมจะเข้าไปชมความน่ารักของน้องๆ นะครับ
– เข้าใจมากๆ คะ วันนั้นที่พาเด็กๆ ไป ก็มีความสงสารสัตว์เล็กๆ นะคะ พอเปิดให้เข้าปริมาณคนเข้าไปชมเยอะมาก ความเป็นธรรมชาติหายไป เป็นกำลังให้ใจนะคะ
– สู้ๆ นะคะ เสียดายจังเลยเพิ่งพาน้องไปครั้งเดียวเอง ลูกชอบมาก เสาร์อาทิตย์นี้ว่าจะพาน้องไปอีกอดเลย ยังไงก็ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้นะคะ รอวันที่จะกลับมาเปิดอีกครั้งค่ะ
– เสียใจไม่ได้ไปเลย เพราะคนไร้ความรับผิดชอบ ขอให้น้องๆ สัตว์ทุกตัวต่อไปอยู่อย่างมีความสุขต่อไป..

ขอบคุณภาพและข้อมูลจาก @Osauce Mini zoo