จากกรณีวงการมวยสูญเสีย ส.ต.อ.วัชรินทร์ รัชนิพนธ์ ผบ.หมู่จเรตำรวจ หรือ “เปาป้อม” กรรมการมวยและครูมวยชื่อดังวัย 34 ปี ทั้งยังเป็นผู้ตัดสินชาวไทยคนแรกบนเวทีระดับโลก “ONE” ด้วยเหตุไม่คาดฝันนั้น วันนี้ ทีมข่าวเดลินิวส์ ขอร่วมแสดงความอาลัย และจะพาทุกคนมารู้จัก “เปาป้อม” ตำนานกรรมการมวยและครูมวยชื่อดัง ที่วันนี้หลงเหลือเพียงผลงานและความทรงจำให้จดจำตราบนานเท่านาน

ถอดเกร็ดประวัติ ‘เปาป้อม’ ผู้ล่วงลับ สร้างตำนานกรรมการไทยคนเดียวเวทีระดับโลก ONE

ความคืบหน้า เมื่อวันที่ 17 มิ.ย. พ.ต.อ.ธนาพันธุ์ ผดุงการ ผกก.สน.ลาดพร้าว เปิดเผยว่า จากการตรวจสอบพยานหลักฐานภายในที่เกิดเหตุ จากการตรวจสอบสภาพห้องเบื้องต้นเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ส่วนการตรวจสอบร่องรอยของคราบเขม่าดินปืน พบเขม่าดินปืนบริเวณมือซ้าย ตรงกับจุดที่กระสุนปืนทะลุเข้าขมับจากทางด้านซ้ายไปด้านขวา จากการสอบถามบุคคลใกล้ชิดยืนยันว่า ผู้ตายสามารถใช้อาวุธปืนได้ทั้ง 2 มือ ซึ่งจะต้องผลการตรวจสอบจากเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐานอย่างละเอียดอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบภาพกล้องวงจรปิดบริเวณทางเข้ามา มีบุคคลอื่นเดินผ่านบริเวณดังกล่าวหรือไม่ โดยคาดว่าจะเสียชีวิตก่อนช่วงบ่ายหรือเย็นวันเกิดเหตุ จนกระทั่งพบศพดังกล่าว


ขณะที่มีรายงานข่าวแจ้งว่า เบื้องต้นเชื่อได้ว่า สาเหตุการเสียชีวิตเกิดจากก่อเหตุฆ่าตัวตาย เนื่องจากสาเหตุจากความเครียดเป็นโรคซึมเศร้า เพราะผู้ตายได้เคยบอกกับภรรยาและผู้บังคับบัญชาว่าอยากตาย ประกอบกับมีปัญหาครอบครัวทะเลาะเบาะแว้งกับภรรยาค่อนข้างบ่อย ประกอบกับมีลูก 2 คน คนแรก อายุ 3 ขวบ อีกคนเสียชีวิตหลังคลอดได้ประมาณ 1 ปี ซึ่งการเสียชีวิตของลูกคนที่ 2 ดังกล่าว เป็นสิ่งที่ทำให้ผู้ตายรู้สึกเสียใจ เนื่องจากเที่ยวกลางคืนกลับบ้านไม่ต่ำกว่าตี 3-4 ทุกวัน แต่ผู้ตายมีความมุ่งมั่นในงานกรรมการห้ามมวยเป็นอย่างมาก จนเคร่งเครียดก็มีส่วนดังกล่าว 


นอกจากนี้ ยังมีรายงานข่าวแจ้งอีกด้วยว่า ข้อมูลการพิมพ์ตอบแชตในแอปพลิเคชันไลน์โทรศัพท์ของคนตาย มีลักษณะบอกลาภรรยา ขออโหสิกรรม และบอกว่าร่างกายไม่ไหวแล้ว ร้อนไปทั้งตัว โดยพิมพ์บอกต่ออีกว่า ตนเองเป็นคนไม่ดี ถึงเวลาแล้ว ก่อนที่จะมีการโทรฯ หาภรรยาแต่ไม่รับสาย จนกระทั่งเกิดเหตุดังกล่าว.