จากกรณีมีผู้ใช้บัญชีเฟซบุ๊กรายหนึ่ง โพสต์ข้อความระบุ “เอาเรื่องอยู่ล่ะโรงบาลไม่เห็นจะรับผิดชอบอะไรเลย ทำคลอดแต่ลืมเอาผ้าก๊อซออกจากช่องคลอด!!! ถ้าไม่เจ็บเพิ่มขึ้น ไม่เจ็บนานกว่าปกติ คงไม่รู้เลยว่าหมอลืมเอาผ้าก๊อซออก แล้วไม่ใช่ก้อนเล็กๆ เลย จนกลิ่นเหม็นเน่าไปหมด ถ้ารอวันตรวจหลังคลอดคงเน่าและติดเชื้อไปแล้ว พอมาตรวจภายในเพราะกลัวติดเชื้อ ก็แจ้งแค่มดลูกบวม อักเสบ รับยากลับบ้านได้ ก็ไม่เห็นแจ้งว่าทาง รพ.จะรับผิดชอบอะไรเลย” หลังมีการโพสต์ข้อความดังกล่าว มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นจำนวนมาก

ล่าสุดวันที่ 21 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเช่าแห่งหนึ่งใน ต.เขาขลุง อ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พบกับ น.ส.หวาน (นามสมมุติ) อายุ 24 ปี ผู้เสียหาย และเป็นเจ้าของโพสต์ดังกล่าว พร้อมกับ นางเล็ก (นามสมมุติ) ผู้เป็นแม่ที่เฝ้าดูอาการลูก น.ส.หวาน เปิดเผยว่า ได้เดินทางไปคลอดลูกที่ รพ.แห่งหนึ่งใน จ.ราชบุรี เมื่อเวลา 02.00 น. วันที่ 29 พ.ค. 66 ท้องนี้เป็นท้องแรกโดยคลอดด้วยวิธีธรรมชาติ หลังออกจาก รพ. ก็มีอาการปวดบริเวณช่องคลอดมาโดยตลอด ซึ่งวันแรกๆ ก็คิดว่าปวดแผลที่เย็บ จึงไม่ได้เอะใจหรือสงสัยอะไร แต่พอนานวันรู้สึกว่ามีอาการปวดหนักขึ้นกว่าเดิม และเหมือนมีอะไรอยู่ในช่องคลอด

จนเมื่อคืนวันที่ 19 มิ.ย. มีอาการปวดมากขึ้น เหมือนมีก้อนอะไรอยู่ในช่องคลอด จึงนำกระจกมาส่องดูก็เห็นก้อนขาวๆ อยู่ตรงช่องคลอด แม่จึงให้ตนลองดึงดูว่ามันเป็นอะไร ตนจึงค่อยๆ ดึงก้อนนั้นออกมา สรุปว่าเป็นผ้าก๊อซที่มีสีช้ำเลือดช้ำหนองและมีกลิ่นเหม็นเน่ารุนแรงมาก วินาทีที่เห็นตนรู้สึกงง ตกใจ และกลัวไปหมด

ด้านนางเล็ก ผู้เป็นแม่ กล่าวว่า ตอนนี้ลูกรู้สึกสับสนมากว่าจะทำอย่างไรต่อไปดี จึงปรึกษาเพื่อนที่เป็นพยาบาลว่าต้องทำอย่างไร เพื่อนแนะนำให้รีบไปหาหมอ เพราะถ้าติดเชื้อขึ้นมาจะเป็นอันตรายถึงชีวิต จนช่วงเช้าวันที่ 21 มิ.ย. ลูกสาวได้รีบไปหาหมอและนำผ้าก๊อซไปให้หมอดู ซึ่งหลังได้พบหมอและเล่าเรื่องผ้าก๊อซที่ลืมไว้ในช่องคลอดให้ฟัง ทางพยาบาลก็รับผ้าก๊อซไป แต่ไม่รู้นำไปไหน ซึ่งคุณหมอบอกเพียงว่า ช่องคลอดบวมและอักเสบ แต่ไม่ได้ติดเชื้อ เดี๋ยวจะให้ยากลับไปทานที่บ้าน แต่ที่สุดลูกสาวก็ไม่ได้รับยากลับบ้าน เพราะใช้สิทธิบัตรทองต้องจ่าย 30 บาท แต่ตนไม่ได้พกเงินสดไป จึงขอโอนให้กับทาง รพ. แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ถ้าจะโอนต้องมียอดขั้นต่ำ 500 บาท จึงไม่รู้จะทำยังไง เลยต้องกลับบ้านโดยไม่ได้รับยามารักษาตัว

เมื่อมาถึงบ้านลูกสาวรู้สึกเจ็บที่ช่องคลอดจนทนไม่ไหว จึงต้องให้ลูกเขยไปที่ รพ. เพื่อซื้อยากลับมาให้ลูกสาว จนตนรู้สึกโมโหมาก เพราะที่จริงเป็นความผิดพลาดของทาง รพ. และเป็นเรื่องใหญ่ถึงขั้นทำให้ตนเสียชีวิตได้ แต่ทาง รพ. กลับไม่รับผิดชอบอะไรเลย จึงตัดสินใจโพสต์เรื่องราวทั้งหมดระบายลงโซเชียล จนทาง รพ. ทราบเรื่อง ทาง รพ. จึงขอติดตามมาดูอาการที่บ้าน พร้อมนำที่นอนเด็ก ชุดเซตแชมพูเด็ก นม และเครื่องดื่มเกลือแร่บำรุงหลังคลอด มามอบให้และจะรักษาให้ฟรี จนกว่าจะหายเป็นปกติ พร้อมกล่าวขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่ทาง รพ. ไม่ได้พูดถึงจะเยียวยาแต่อย่างไร

ช่วงระหว่างที่ลูกสาวมีอาการเจ็บปวดมากจนทำอะไรไม่ได้นั้น ตนต้องหยุดงานและจ้างคนมาช่วยดูแล ทำให้ครอบครัวขาดรายได้ ซึ่งครอบครัวทำงานหาเช้ากินค่ำ วันไหนหยุดก็จะไม่มีเงินใช้จ่ายภายในครอบครัว ซึ่งทางครอบครัวอยากให้ทาง รพ. ออกมารับผิดชอบมากกว่านี้ เพราะเป็นห่วงสุขภาพในระยะยาว และเรื่องค่าใช้จ่ายที่ต้องเสียไปด้วย สุดท้ายขอฝากทาง รพ. ทำอะไรขอให้รอบคอบ และระมัดระวังมากกว่านี้ เพราะถ้ามีอาการติดเชื้อขึ้นมา อาจอันตรายถึงขั้นเสียชีวิตได้