เมื่อวันที่ 23 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่ร้านขายไก่ย่างแห่งหนึ่งย่านประชาชื่น อ.เมือง จ.นนทบุรี พบผู้เสียหาย อายุ 16 ปี ถูกชายใส่กำไลข้อเท้า EM บังคับให้ส่งโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง มูลค่า 18,500 บาท ก่อนหลบหนีไป เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมา

ผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อช่วง 05.30 น. ที่ผ่านมาของวันนี้ ขณะที่กำลังก่อเตาจุดไฟเพื่อเตรียมเปิดร้านขายไก่ย่าง ได้มีชายตัวใหญ่ขับรถจยย. มาจอดที่หน้าร้าน พร้อมทั้งเอ่ยปาก ขอยืมโทรศัพท์มือถือดังกล่าวที่ตนเองเพิ่งซื้อมาใหม่ โดยอ้างว่า โทรศัพท์ของเขาแบตหมด ตอนนั้นยังไม่สว่างและรู้สึกกลัว จึงส่งโทรศัพท์ให้คนร้ายไป จากนั้นก็ขับจยย. หลบหนีออกไปทันที

“ตนอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวเขาให้ได้และนำโทรศัพท์มาคืนด้วย เพราะตนช่วยพี่ชายขายไก่ย่างกว่าจะเก็บเงินซื้อได้ ก็ต้องใช้เวลาหลายเดือน ในโทรศัพท์มีข้อมูลการเรียน ทำให้ตนลำบากมาก ไม่อยากให้เขาไปทำแบบนี้กับใครอีก” ผู้เสียหาย กล่าว

ต่อมาผู้สื่อข่าวยังได้รับแจ้งจากผู้เสียหายอีกราย คาดว่าถูกคนร้ายรายเดียวกันก่อเหตุขโมยโทรศัพท์มือถือไป จึงเดินทางไปตรวจสอบ พบผู้เสียหายอายุ 48 ปี เล่าว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 21.00 น. ของวันที่ 21 มิ.ย. ที่ผ่านมา ขณะอยู่ที่ร้านโทรศัพท์มือถือของตน ย่านงามวงศ์วาน จ.นนทบุรี คนร้ายได้ขี่จยย. มาจอดหน้าร้าน ก่อนทำทีเข้ามาถามหาซื้อโทรศัพท์มือถือ และอาศัยช่วงจังหวะตนเผลอแอบขโมยโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง มูลค่ากว่า 14,500 บาท หลบหนีไป

ผู้เสียหาย เล่าต่อว่า โดยคนร้ายเป็นชาย ขับจยย. มาจอดที่หน้าร้านของตนเอง ก่อนเดินเข้ามาถามหา เพื่อขอซื้อโทรศัพท์มือถือไอโฟน 12 แต่ที่ร้านไม่มี ตนจึงโทรสั่งพรรคพวกบนห้างให้นำของมาส่งที่ร้าน ระหว่างนั้นชายดังกล่าวได้ให้ตนหยิบโทรศัพท์มือถือ ยี่ห้อซัมซุง มูลค่า 14,900 บาท ให้ดู จากนั้นก็เปลี่ยนใจบอกขอเอาเป็นไอโฟน 12 เหมือนเดิมดีกว่า

ผู้เสียหาย เล่าต่ออีกว่า ระหว่างที่รอสินค้าตนได้เอ่ยปากขอโทรศัพท์มือถือ ซัมซุง จากชายดังกล่าวคืนมา แต่ปฏิเสธบอกว่าให้ตนไปแล้ว จึงเกิดการโต้เถียงกัน ชายคนดังกล่าวจึงพยายามค่อยๆเดินออกจากร้าน พร้อมทั้งชูมือทั้งสองข้าง ท้าทายให้ตนเองออกมาจากเคาน์เตอร์มาค้นที่ตัวได้เลย พอตนเดินอ้อมออกมาจากเคาน์เตอร์ เห็นชัดเจนว่าเขาติดกำไลข้อเท้า EM ที่ขา จึงไม่กล้าขอค้นตัว เพราะกลัวจะถูกทำร้าย จึงรีบเดินกลับเข้าไปในเคาน์เตอร์

“กระทั่งชายดังกล่าวจะขึ้นจยย. ตนจึงบอกว่าให้รอก่อนอย่าเพิ่งไปไหน ชายคนนี้จึงอ้างว่าเดี๋ยวมาขอไปร้านสะดวกซื้อหน้าปากซอยก่อน จากนั้นจึงขี่จยย.ออกไปทันที จึงได้เข้าแจ้งความกับพนักงานสอบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ และอยากวิงวอนขอให้เจ้าหน้าที่ตำรวจจับกุมตัวให้ได้” ผู้เสียหาย กล่าว.