กรณีอุบัติเหตุผู้โดยสารหญิงถูกทางเลื่อนดูดขา จนได้รับบาดเจ็บสาหัส ที่ทางเลื่อนบริเวณทางเดิน South Corridor ระหว่าง Pier 4-Pier 5 อาคารผู้โดยสารภายในประเทศ อาคาร 2 ขณะกำลังจะเดินทางจากท่าอากาศยานดอนเมืองไปยังนครศรีธรรมราช ในเบื้องต้นทางทีมแพทย์ ทดม. ได้เข้าดูแลพร้อมนำผู้บาดเจ็บส่งโรงพยาบาลภูมิพลอดุลยเดช กรมแพทย์ทหารอากาศ และย้ายไป รพ.บำรุงราษฎร์ เหตุเกิดเมื่อช่วงเช้าของวันที่ 29 มิ.ย. ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าวันที่ 30 มิ.ย. พ.ต.อ.อดิเรก ทองแกมแก้ว ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวว่า พนักงานสอบสวน สน.ดอนเมือง ได้ดำเนินการเร่งสอบปากคำผู้เกี่ยวข้อง ขณะนี้ต้องรอผลการตรวจพิสูจน์ของกองพิสูจน์หลักฐาน เพื่อพิจารณาว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นอย่างไร เป็นความผิดบกพร่องตรงไหนหรือไม่ ซึ่งการรับผิดชอบนั้นเป็นของการท่าอากาศยานดอนเมือง แต่ทั้งนี้จะต้องมีการตรวจสอบว่าบริษัทเอาต์ซอร์สที่มาดูแลทางเลื่อน ได้ดำเนินการตรวจสอบการใช้งานเป็นอย่างไร ใครเป็นผู้รับผิดชอบ โดยพนักงานสอบสวนได้ส่งหนังสือไปยังบริษัทดังกล่าว เพื่อขอสอบปากคำผู้ที่เกี่ยวข้องทั้งหมด

ผกก.สน.ดอนเมือง กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้เร่งดำเนินการทุกอย่างที่เป็นประโยชน์ต่อผู้เสียหาย โดยเมื่อเช้าที่ผ่านมา ได้โทรศัพท์ไปสอบถามกับทางญาติของผู้เสียหาย ขณะนี้ยังคงรักษาตัวอยู่ที่ห้องไอซียู โรงพยาบาลบำรุงราษฎร์ ยังไม่พร้อมให้การ โดยในวันพรุ่งนี้ ตนพร้อมพนักงานสอบสวนจะเดินทางไปเยี่ยม เพื่อสอบถามข้อมูลเบื้องต้นก่อน