เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. เจ้าหน้าที่ ปปส.ภาค 9 สนธิกำลังชุดสืบสวนจังหวัดชายแดนภาคใต้ ชุดสืบสวน ภ.จว.ตรัง และชุดสืบสวน สภ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี เข้าปิดล้อมภายในห้องพักโรงแรมแห่งหนึ่งในพื้นที่ ต.โคกหล่อ อ.เมืองตรัง เพื่อจับกุม นายเอนกพงษ์ หรือโอ๋ อายุ 35 ปี เอเย่นต์ค้ายาเสพติดรายสำคัญที่มีหมายจับติดตัว 2 หมาย ทั้งหมายจับของศาลจังหวัดเวียงสระ คดีจำหน่ายยาเสพติดฯ เมื่อวันที่ 17 ก.พ.66 และหมายจับของศาล จ.ปัตตานี คดีความผิดต่อชีวิตความผิด พรบ.อาวุธปืน เมื่อวันที่ 30 พ.ค.66 หลังเจ้าหน้าที่พยายามสืบสวนติดตามตัวมาอย่างต่อเนื่อง และล่าสุดพบว่ามาเปิดห้องพักของโรงแรมแห่งนี้โดยเปิดพร้อมกัน 2 ห้อง

เจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการอาวุธครบมือจึงวางแผนเข้าปิดล้อมจับกุม ทันทีที่เปิดประตูเข้าไปได้ก็พบเพียงแฟนสาวอยู่ภายในห้องพอสอบถามก็ไม่ยอมตอบว่า นายเอนกพงษ์อยู่ที่ไหน แต่เจ้าหน้าที่ฯ พบพิรุธเพราะมีเศษฝ้าเพดานตกอยู่ที่พื้นจึงเปิดฝ้าเพดานออกปรากฏว่าพบตัวนายเอนกพงษ์ ปีนขึ้นไปซ่อนตัวอยู่บนฝ้าเพดานใต้หลังคา เจ้าหน้าที่พยายามเรียกให้ลงมาและใช้ไม้กระทุ้งสุดท้ายก็ยอมจำนนลงมาเจ้าหน้าที่จับกุมตัวเอาไว้ได้โดยไม่มีความสูญเสียและเหตุรุนแรง

การจับกุมครั้งนี้เจ้าหน้าที่ยังได้ยึดอาวุธปืนขนาด 9 มม. พร้อมเครื่องกระสุนปืน 29 นัด รถเก๋ง 3 คัน สร้อยคอทองคำ 3 เส้น แหวน 1 วง โทรศัพท์มือถือ ปิดฉากผู้ต้องหา 2 หมายจับคนสำคัญได้อีก 1 ราย ก่อนควบคุมตัวพร้อมของกลางส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย.