จากกรณี นายอำนวย หอมชื่นใจ หรือ “แจ็ค วัดดาว” สมาชิกกลุ่มวัดดาว คนร้ายลักตัดสายไฟฟ้า ถูกนายนพพงศ์ วงศ์น้อย อายุ 40 ปี นายช่างไฟฟ้าพนักงานราชการ กรมทางหลวงชนบท ยิงได้รับบาดเจ็บขณะพบกำลังลักลอบตัดสายไฟ ริมถนนราชพฤกษ์ ต.บางกร่าง อ.เมืองนนทบุรี เหตุเกิดเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 8 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ความคืบหน้าล่าสุดเมื่อวันที่ 8 ก.ค. พ.ต.อ.นภธร วาชัยยุง ผกก.สภ.บางศรีเมือง เปิดเผยว่า ตอนนี้ได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจพิสูจน์หลักฐานจังหวัดนนทบุรี มาตรวจคราบเขม่าดินปืนที่มือนายนพพงศ์ พร้อมส่งอาวุธปืนไปตรวจสอบแล้ว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาว่า พยายามฆ่า ,พกพาอาวุธปืน ไปในเมืองหมู่บ้านหรือทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และยิงปืนในที่สาธารณะ

พ.ต.อ.นภธร เปิดเผยต่อว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย คือฝ่ายนายนพพงศ์ เจ้าหน้าที่กรมทางหลวงชนบท ได้ไล่ติดตามอีกฝ่ายนายอำนวย เป็นผู้ต้องสงสัยก่อเหตุลักตัดสายไฟ มาถึงที่เกิดเหตุดังกล่าว นายนพพงศ์ ได้ชักอาวุธปืนขู่ให้ นายอำนวย ทำการหยุดรถจักรยานยนต์ในจังหวะนั้น นายอำนวย ได้กระโดดแย่งอาวุธปืนและมีการปลุกปล้ำกัน ทำให้อาวุธปืนของนายนพพงศ์ เกิดลั่นขึ้นมา 2 นัด มีหนึ่งนัดถูกนายอำนวย ที่บริเวณใต้รักแร้ด้านขวา จึงประสานกู้ภัยมารับผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าฯ ส่วนนายนพพงศ์ ตำรวจได้ทำการควบคุมตัวพร้อมอาวุธปืนขนาด.38 ซึ่งเก็บไว้ในกระเป๋าสะพายข้าง

ตร.จับ ‘นายช่างทางหลวง’ ใส่กุญแจมือทันควันหลังยิง ‘แจ็ค วัดดาว’ คนร้ายขโมยตัดสายไฟฟ้า

อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบประวัติ นายอำนวย หอมชื่นใจ หรือเเจ๊ค วัดดาว เคยก่อเหตุอย่างโชกโชน พบก่อคดีมาเเล้ว 22 คดี ส่วนมากจะเป็นคดียาเสพติดเเละคดีทำร้ายร่างกาย ล่าสุดเมื่อเดือน เม.ย. 66 ก่อเหตุทำร้ายร่างกาย นายเวทา แสนชนชนะศึก สมาชิกกลุ่มภาคีสหาย ผู้ต้องหาคดี ม.112 ถูกทำร้ายด้วยการใช้ท่อนเหล็กเดินเข้ามาฟาดนายเวหาไม่ยั้ง ซึ้งระหว่างนั้นนายเวหาได้ถ่ายคลิปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้.