เมื่อวันที่ 9 ก.ย. นายมงคลกิตติ์ สุขสินธารานนท์ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคไทยศรีวิไลย์ โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัว ระบุว่า #บัตร 2 ใบชี้ชะตาสืบทอดอำนาจ คสช.#by ส.ส.เต้ 007

รัฐบาลลุงตู่ช่วงสุดท้าย ต้องตัดสินใจเลือกว่าจะใช้บัตร 2 ใบ หรือ 1 ใบ ชี้อนาคต สืบทอดอำนาจ คสช. ณ สถานการณ์เสื่อมศรัทธาประชาชนคะแนนเสียงไม่มีใครเลือก พปชร. ภายในแตกแยกเป็นเสี่ยงๆขาดความสามัคคี

ทางที่ 1 เดินหน้า บัตร 2 ใบ# 1.ถ้าบัตร 2 ใบ เพื่อไทย มาเยอะเกินแน่ 250 ที่นั่ง ก้าวไกล ไม่เกิน 20 ที่นั่ง 2.พปชร ถ้ายังอยู่ด้วยกันแบบฝืนอยู่แต่แทบเป็นไปไม่ได้เลย คงจะได้ ไม่เกิน 40 ที่นั่ง ถ้าลุงตู่ ยังเป็น แคนดิเดต นายกรัฐมนตรี หรือไม่ ก็พรรคแตกเป็นก๊กไปตั้งพรรคใหม่ อาทิ ก๊กสามมิตร ก๊กธรรมนัส ก๊กสันติ ก๊กวิรัตน์ ก๊กลุงป้อม 3.สว.คงจะคิดหนักดีดลูกคิดแล้วลูกคิดอีก มึนเพราะสถานการณ์เปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิม เพราะคะแนนนิยมลุงตู่ ไม่เหมือนเดิมแล้ว 4.ตัดปัญหาพรรคเล็ก-พรรคจิ๋ว สูญพันธุ์ 5.อำนาจ คสช เดิม จะไปต่อก็ยาก

ทางที่ 2 คงเดิมบัตร 1 ใบ# 1.เพื่อไทย ก็น่าจะได้มากขึ้นอีกเพราะครานี้ส่งเต็ม 350 เขต ไม่หลีกทางให้ใคร หรือโอนคะแนนให้พรรคใด คงเกิน 250 ที่นั่ง พรรคก้าวไกล น่าจะได้น้อยกว่าเดิม เพราะผู้นำไม่ใช่ ธนาธร 2.พปชร.กับความนิยมปัจจุบันถ้าพรรคไม่แตก คงเหลือไม่เกิน 60 ที่นั่ง แต่ถ้าแตกคงกลายเป็นพรรคต่ำ 10 หลายพรรค 3.พรรคเล็ก พรรคจิ๋ว ยังคงมีอยู่ เกิดใหม่หรือหายไปบางส่วน แต่คงไม่มีอิทธิพลเหมือนปัจจุบัน 4.การสืบทอดอำนาจ คสช.ยากที่จะไปต่อได้