สมาคมนักดับเพลิงเมืองจอห์นสันซิตี รัฐเทนเนสซี โพสต์ภาพและข้อความเล่าถึงเหตุกู้ภัยสุดแสนน่ารักนี้เมื่อวันที่ 10 ก.ค. ที่ผ่านมา

เหตุการณ์เริ่มต้นจากที่หน่วยดับเพลิงประจำเมืองได้รับแจ้งจาก “พลเมืองดี” ว่าได้ยินเสียงร้องแปลก ๆ ดังออกมาจากท่อระบายน้ำฝนริมถนนแห่งหนึ่งในเมืองจอห์นสัน ซิตี และพบว่าเป็นเสียงร้องของลูกสัตว์

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงประจำหน่วยจึงเดินทางมายังที่เกิดเหตุและสำรวจพื้นที่อย่างละเอียด พบว่าภายในท่อที่มีเสียงดังออกมานั้นมีลูกกวางตัวน้อยติดอยู่ข้างใน

เจ้าหน้าที่ไม่รอช้า รีบให้ความช่วยเหลือทันทีและกระทำการอย่างระมัดระวังเพื่อให้ลูกกวางปลอดภัยและไม่ตื่นตระหนก หลังจากที่ตรวจสอบคุณภาพของอากาศภายในท่อระบายน้ำแล้วว่าไม่เป็นอันตราย

ปกติแล้ว เจ้าหน้าที่ดับเพลิงมักจะมีหน้ากากให้ออกซิเจนสำหรับสัตว์ติดตัวไปยังที่เกิดเหตุเสมอ เพื่อให้ความช่วยเหลือสัตว์ที่อาจสำลักควันระหว่างกู้ภัยจากเพลิงไหม้ได้ทันท่วงที แต่โชคยังดีสำหรับเจ้าลูกกวางตัวนี้ที่มันยังไม่จำเป็นต้องใช้

ทีมงานใช้เวลาราวชั่วโมงเศษก็สามารถนำตัวลูกกวางน้อยจากใต้ดินขึ้นมาสู่พื้นดินได้สำเร็จ ขณะที่พบเห็นแม่กวางยืนรออย่างกระวนกระวายในจุดที่ห่างออกไปที่ทุ่งหญ้าบริเวณใกล้เคียง

คาดว่า ลูกกวางน้อยในท่อมีอายุราว 2-3 สัปดาห์เท่านั้น เนื่องจากมันมีขนาดตัวที่เล็กมาก หลังจากช่วยออกมาแล้ว เจ้าหน้าที่ก็ตรวจสอบและไม่พบว่ามันได้รับบาดเจ็บใด ๆ ก่อนจะค่อย ๆ ปล่อยให้มันไปหาแม่ของมันในที่สุด

ที่มา : charlotteobserver.com

เครดิตภาพ : Facebook /JohnsonCity1791