เมื่อวันที่ 12 ก.ค. ที่ กองบังคับการตำรวจทางหลวง (บก.ทล.) พล.ต.ต.จรูญเกียรติ ปานแก้ว รรท ผบก.ทล. สั่งการ พ.ต.อ.วันชนะ ทิพย์อาสน์ ผกก.8 บก.ทล. พ.ต.ท.ปรัชญา กัมลาศพิทักษ์ สวญ.ส.ทล.2 กก.8 บก.ทล. จับกุม นายเอ (นามสมมุติ) อายุ 43 ปี ชาวปากีสถาน ในความผิดฐาน “ปลอมหรือใช้เอกสารราชการปลอม” ได้ริมถนนกาญจนาภิเษก วงแหวนตะวันออก (ทล.พ.9) กม.48 มุ่งหน้าบางปะอิน แขวงและเขตสะพานสูง กทม.

ทั้งนี้ สืบเนื่องจากตำรวจทางหลวงตรวจสอบพบ รถเบนซ์ สีดำ ติดป้ายแดงหมายเลข 5505 กรุงเทพมหานคร ไม่ชำระค่าผ่านทางระบบ M-Flow กว่า 422 เที่ยว ติดอันดับรถที่มียอดค้างชำระสูงสุด 20 อันดับแรก จึงได้ตั้งจุดสกัด กระทั่งพบรถเป้าหมายแล่นผ่านด่านบริเวณดังกล่าว ส่งสัญญาณเรียกให้หยุดรถเพื่อตรวจสอบพบ นายเอ เป็นคนขับ อีกทั้งเมื่อตรววจสอบป้ายทะเบียนยังพบว่าเป็นแผ่นป้ายปลอม จึงยึดไว้เป็นของกลาง

จากการสอบสวน นายเอ ให้การอ้างว่า ภรรยานำป้ายขาวไปเก็บไว้โดยที่ไม่ทราบมาก่อน ส่วนป้ายแดงทะเบียน ช 5505 กรุงเทพมหานคร ได้มาตั้งแต่ซื้อรถเมื่อ 2 ปีก่อน ไม่ทราบว่าเป็นป้ายทะเเบียนปลอม เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ไม่ปักใจเชื่อ คุมตัวส่ง สน.บางชัน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.