เมื่อวันที่ 13 ก.ค.ที่อาคารรัฐสภา ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังการประชุมร่วมกันของรัฐสภาในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี สมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) บางส่วน ที่ได้ลงมติแล้ว ได้ทยอยออกจากห้องประชุมรัฐสภาในทันที ซึ่งส.ว. บางท่านพยายามหลีกเลี่ยงการให้สัมภาษณ์กับสื่อมวลชน ก่อนขึ้นรถ และออกจากรัฐสภา โดยได้ใช้ประตูทางออกฝั่งถนนสามเสน ซึ่งเป็นถนนที่ปิดตั้งแต่ช่วงเช้า ก่อนถึงบริเวณแยกเกียกกาย

โดยเมื่อรถออกมาจากที่จอดรถแล้ว จะมีเจ้าหน้าที่คอยอำนวยความสะดวก โดยจะมีการขานรหัสของ ส.ว.แต่ละคนและเมื่อรถออกมาครบ 4 คัน จะมีเจ้าหน้าที่ตำรวจนำ แล้วจึงเปิดประตูรัฐสภา พานำออกไปทีละชุด ซึ่งคาดว่าใช้เส้นทางผ่านกองพันทหารม้าที่ 4 รักษาพระองค์ (ม.พัน 4 รอ.) ซึ่งสามารถไปทะลุออกซอยวัดใหม่ทองเสน เพื่อเข้าสู่ ถนนทหาร โดยไม่ต้องผ่านกลุ่มผู้ชุมนุมที่ได้มาติดตามสถานการณ์การโหวตเลือกนายกรัฐมนตรีในวันเดียวกันนี้

ทั้งนี้ ส.ว.คนแรกที่ออกจากรัฐสภาผ่านเส้นทางดังกล่าว คือ นายกิตติศักดิ์ รัตนวราหะ สมาชิกวุฒิสภา ที่ลงมติไม่เห็นชอบให้นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ เป็นนายกรัฐมนตรี โดยได้นั่งรถจักรยานยนต์ออกไป นอกจากนี้ยังมี ส.ว. บางส่วนได้ลงเรือของเจ้าหน้าที่ตำรวจ ที่บริเวณท่าเรือ ใกล้กับอาคารของทีวีรัฐสภาประมาณ 10 คนด้วย.