เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่ 14 ก.ค. ที่ ท่าอากาศยานดอนเมือง ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ชุดเฉพาะกิจเจ้าหน้าที่กองกำกับการสืบสวนปราบปราม กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 2 (บก.ตม.2) เข้าควบคุมตัว นายวีระ นาทรัพย์ หรือบอย อายุ 38 ปี หนึ่งในผู้ต้องหาที่เป็นพลเรือน จากคดีพัวพันรีดเงินผู้ต้องหา เว็บพนันออนไลน์ กว่า 140 ล้านบาท ซึ่งคดีดังกล่าว มีอดีตผบก.ภ.จว.ชลบุรี พร้อมตำรวจรวม 8 นาย เข้าไปเกี่ยวข้อง กำลังเข้าด่านตรวจคนเข้าเมือง หลังจากเดินทางมาด้วยสายการบิน THAI LION AIR เที่ยวบิน SL-105 จากสนามบินชางงี ประเทศสิงคโปร์ เมื่อเวลา 22.40 น. วันที่ 13 ก.ค. แล้วถึงท่าอากาศยานดอนเมืองเมื่อเวลาประมาณ 00.20 น. ของวันที่ 14 ก.ค.

โดยเจ้าหน้าที่ บก.ตม.2 เข้าแสดงหมายจับจากศาลจังหวัดธัญบุรี ข้อหาสนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐาน เป็นเจ้าพนักงานปฏิบัติหน้าที่ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้อื่น , สนับสนุนให้ผู้อื่นกระทำความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงานเรียกรับทรัพย์ฯ , ร่วมกันข่มขืนใจผู้อื่น โดยทำให้หวาดกลัว หรือโดยใช้กำลังประทุษร้าย , แสดงตนเป็นเจ้าพนักงาน และกระทำการเป็นเจ้าพนักงานโดยที่ตนเองไม่ได้เป็นเจ้าพนักงานที่มีอำนาจกระทำการ

เบื้องต้นตำรวจตรวจคนเข้าเมืองพาตัวนายวีระ ไปทำบันทึกจับกุมสถานีตำรวจย่อยท่าอากาศยานดอนเมือง ของ สน.ดอนเมือง ตั้งอยู่ในสนามบินดอนเมือง ชั้น 1 ติดกับประตู 8 ก่อนคุมตัวนายวีระ หลบผู้สื่อข่าวไปออกประตู 1 เพื่อขึ้นรถตู้ส่งให้พนักงานสอบสวน สภ.คูคต ผู้รับผิดชอบดำเนินการสอบปากคำและดำเนินคดีตามขั้นตอน โดยระหว่างถูกควบคุมตัวขึ้นรถ นายวีระ เผยสั้นๆ ว่า ไม่ได้เรียกรับทรัพย์ตามที่ถูกกล่าวหา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา.