เมื่อเวลา 01.50 น. วันที่ 19 ก.ค. พ.ต.ท.กริช เพ็ชรสิมาลัย สว.(สอบสวน) สน.บางโพงพาง รับแจ้งเหตุไฟไหม้บ้านเรือนประชาชนภายในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ใกล้ซอยสาธุประดิษฐ์ 45 ถนนยานนาวา แขวงช่องนนทรี เขตยานนาวา กรุงเทพฯ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงถนนจันทน์ และเจ้าหน้าที่มูลนิธิร่วมกตัญญูเข้าตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุเป็นทาวน์โฮมสูง 5 ชั้น เลขที่ 88/35 ชื่อบริษัท ปิยะไซน์ เป็นบริษัทรับทำป้ายโฆษณา ชั้น 1 เปิดเป็นในส่วนของออฟฟิศ ส่วนชั้น 2-5 เป็นที่พัก พบแสงเพลิงกำลังลุกไหม้เต็มพื้นที่ตัวอาคาร เจ้าหน้าที่จึงเร่งระดมฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิง ใช้เวลา 30 นาที เพลิงจึงสงบ พบผู้บาดเจ็บ 2 ราย และเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ 2 ราย

จากการสอบสวน พบว่าทาวน์โฮมแห่งนี้มีผู้พักอาศัยอยู่ทั้งหมด 6 คน เป็นครอบครัวเดียวกันทั้งหมด คือ นายทศพร (สงวนนามสกุล) อายุ 44 ปี สามีและภรรยา น.ส.ชนิกานต์ (สงวนนามสกุล) อายุ 42 ปี นายเอ ลูกชายคนโต อายุ 15 ปี ด.ช.บี (สงวนนามสกุล) ลูกชายคนเล็ก อายุ 10 ขวบ รวมถึงพี่ชายและพี่สะใภ้ของนายทศพรอีก 2 คน ช่วงเกิดเหตุขณะที่คนในบ้านกำลังพักผ่อนกันอยู่ จู่ๆ ก็เกิดเพลิงไหม้ที่ชั้นสอง โดยที่ไม่ทราบว่าต้นเพลิงมาจากจุดไหน ก่อนลุกลามอย่างรวดเร็ว โดยเมื่อทุกคนพบว่ามีไฟไหม้ จึงรีบวิ่งหนีออกมาจากห้องพัก และบางคนได้ปีนหนีทางบันไดหนีไฟด้านหลังอาคาร และมีภรรยา และลูกชายคนเล็ก อายุ 10 ขวบ ของเจ้าของบ้านกระโดดลงมาจากด้านบนเพื่อหนีไฟ ทำให้ร่างกระแทกพื้น ทำให้ภรรยาเจ้าของบ้านเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ส่วนลูกชาย เจ้าหน้าที่พบว่ายังมีชีวิต จึงได้พยายามช่วงปั๊มหัวใจ แต่ไม่สามารถช่วยชีวิตไว้ได้ ส่วนอีก 2 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่ได้นำส่งโรงพยาบาลแล้ว

นายอานนท์ ศรีกองลี หัวหน้าพนักงานรักษาความปลอดภัยของหมู่บ้าน กล่าวว่า ช่วงเกิดเหตุพนักงานรักษาความปลอดภัยเดินตรวจรอบหมู่บ้าน แล้วก็พบเห็นไฟลุกเต็มพื้นที่แล้ว ส่วนผู้ที่กระโดดลงมาด้านล่าง พบว่ามีลูกชาย อายุ 15 ปี กระโดดลงมาก่อน และพ่อกระโดดลงตามมา ได้รับบาดเจ็บ จากนั้นผู้เสียชีวิตทั้ง 2 คน กระโดดตามลงมา โดยกระโดดลงมาจากชั้น 4 ของบ้าน

หลังเกิดเหตุพนักงานสอบสวน ได้ประสานแพทย์นิติเวช รพ.จุฬาลงกรณ์ และตำรวจพิสูจน์หลักฐาน เข้ามาตรวจสอบร่างผู้เสียชีวิต และหาสาเหตุของการเกิดเหตุเพลิงไหม้ในครั้งนี้ โดยที่ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปสาเหตุเพลิงไหม้ได้.