เมื่อวันที่ 5 มี.ค. 67 ผู้ใช้บัญชี Tiktok ชื่อว่า เจ๊อ้อย บางลาย ได้โพสต์คลิปนาทีนุ่งขาวห่มขาว ถือพานธูปเทียนแพคุกเข่าขอความเมตตาจากลูกหนี้ หลังจากหยิบยืมเงินไปปิดดอกเบี้ยเงินกู้รายวัน พร้อมลั่นวาจา “ขอให้ส่งวันละ 200 บาท ไม่เสียดอก”

เจ้าของโพสต์ได้อธิบายเพิ่มเติมว่า “มายืมเงินไป 150,000 บาท ว่าเดือดร้อน กลัวคนปล่อยกู้รายวัน ข้าเลยช่วยเหลือให้ไปปิด ดอกไม่คิด แถมกู้เงินส่งกองทุนหมู่บ้านก็แอบไปเบิกมาอีก ก็กู้คนอื่นเขามา เราก็ค้ำให้ เราขอให้ส่งเราวันละแค่ 200 บาท ไม่เสียดอก”

ต่อมา “เจ๊อ้อย” ได้ออกมาโพสต์คลิปอธิบายถึงต้นสายปลายเหตุที่ต้องหอบหิ้วพานธูปเทียนแพไปทวงเงินลูกหนี้ ระบุว่า “ทางลูกหนี้ได้กู้เงินรายวันพวกหมวกกันน็อก ตนสงสารถือว่าเป็นคนในหมู่บ้านเดียวกัน และเป็นเครือญาติห่างกันมาก ทีแรกบอกเจ๊ 50,000 เหมือนเขาไม่มีกิน ไม่มีเงินลงทุนขายของ ตนก็เลยช่วย จาก 50,000 กลายเป็น 150,000 ไม่ได้คิดดอกเลยสักบาทเดียว ทีแรกส่งวันละ 500 มาตอนหลังส่งให้ได้ไม่กี่วัน ก็เลยลดให้เหลือวันละ 200 ไม่ต้องเสียดอก และลูกหนี้กลับเงียบหายไปนานกว่า 1 ปี ไม่มี ไม่หนี้ ไม่จ่าย ทำเมินเฉย”

เจ๊อ้อยยังพูดต่ออีกว่า “แล้วเงินกองทุนหมู่บ้าน ที่ตนเป็นกรรมการกองทุนหมู่บ้าน เขาก็ไปกดออก ตนต้องวิ่งวุ่นหาเงินมาคืนธนาคาร ตนคิดว่าเขาไม่น่าทำกับตนขนาดนี้”

“ตนยืนยันว่าไม่มีเจตนาทำร้ายใคร ส่วนที่ใส่ชุดขาวเพราะตนเองสวมใส่ชุดลักษณะนี้เป็นปกติอยู่แล้ว ช่วงโควิดก็ช่วยเหลือในอำเภอ บริจาคน้ำ บริจาคข้าว ผัดข้าววันละ 500-1,000 กล่อง ทำอยู่เป็นเดือน ๆ เชื่อมั่นในการสร้างคุณงามความดี แต่คาดไม่ถึงต้องมาเจอแบบนี้”

“ขอบคุณทุกคนจริงๆ ตนไม่ได้มีเจตนาทำร้านผู้อื่น แค่อยากไปกราบขอเอาเงินตนคืน ถ้าหากผิดพลาดประการใดก็ต้องกราบขอขมาลูกหนี้ด้วย แต่ถ้าจะฟ้องร้องก็ยินดี เจอกันที่ศาลก็เท่านั้นเอง เพราะตนก็จะไปกราบศาลขอความเมตตาแค่นั้น กราบขอบพระคุณจริง ๆ”

“ขออำนาจแห่งพระคุณพระศรีรัตนตรัย พรหมเทพเทวา พ่อแม่ครูบาอาจารย์ ปกปักรักษาให้ทุกท่าน พบแต่ความสุข ความเจริญ คิดสิ่งใดก็สมความปรารถนา ขอให้เป็นเศรษฐี มหาเศรษฐี ผู้มีทรัพย์ ผู้มีบุญ ผู้มีบารมีมั่งคั่งด้วยเพชรนิลจินดา ทรัพย์สินเงินทอง ความสุข ความเจริญ เป็นที่รักของเทวดาและมนุษย์ทั้งหลาย หมดทุกข์ หมดโศก หมดโรค หมดภัย หมดเคราะห์ หมดกรรม หมดเสนียดจัญไร ทั้งหลายทั้งปวง ตั้งแต่วินาทีนี้เป็นต้นไปเทอญ สาธุ”