แจซมิน ปาเอซ วัย 18 ปี คุณแม่ยังสาว โดนตำรวจไมอามีจับกุม ในข้อหาชักชวนให้ก่อฆาตกรรมโดยเจตนา และใช้อุปกรณ์เพื่อการสื่อสารโดยมีจุดประสงค์เพื่อกระทำการผิดกฎหมาย 

ทีมสืบสวนรายงานว่า พวกเขาได้รับการติดต่อจากชายคนหนึ่ง เมื่อวันอังคารที่ผ่านมา ชายคนนี้เปิดเว็บไซต์รับจ้างฆ่าคนแบบปลอม ๆ และเขาได้รับการติดต่อจาก ปาเอซ ให้ช่วยว่าจ้างมือสังหาร เพื่อลงมือฆาตกรรมเด็กชายคนหนึ่ง ทั้งนี้ทางตำรวจชี้แจงว่า ผู้ก่อตั้งเว็บไซต์ดังกล่าว มีจุดประสงค์เพื่อคัดกรองและป้องปรามคนที่กำลังมองหามือสังหารรับจ้าง

ฝ่ายตำรวจได้รับข้อมูลว่า ผู้ต้องสงสัยให้รายละเอียดที่อยู่ของเด็กชายพร้อมทั้งภาพถ่าย เพื่ออำนวยความสะดวกให้ผู้ที่รับจ้างตามคำขอของเธอ หลังจากนั้น เธอก็ติดต่อกลับมาเมื่อวันพฤหัสบดี เพื่อติดตามผลว่า ผู้รับจ้างทำงานเสร็จเรียบร้อยดีหรือไม่

แจซมิน ปาเอซ

ทีมตำรวจตามแกะรอยหญิงคนนี้จากที่อยู่อินเทอร์เน็ต (IP) ของเครื่องคอมพิวเตอร์ที่เธอใช้งานระหว่างติดต่อว่าจ้างนักฆ่า รวมถึงเบอร์โทรศัพท์ที่เธอทิ้งไว้ในเว็บไซต์มือสังหาร จนพบที่อยู่จริง เมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจเดินทางไปยังที่อยู่นั้น และได้พูดคุยกับผู้เป็นยายของเด็กชาย ซึ่งตกเป็นเป้าสังหาร ซึ่งยังคงปลอดภัยอยู่ที่บ้านของยายของเด็กชาย

ยายของเด็กชายยืนยันว่า เบอร์โทรศัพท์ที่ผู้ต้องสงสัยทิ้งไว้ให้เว็บไซต์ติดต่อกลับนั้น เป็นเบอร์ของลูกสาวของเธอเอง นั่นหมายความว่า ปาเอซ ต้องการสังหารลูกชายวัย 3 ขวบของเธอ

ทีมสืบสวนสวมรอยเป็นมือสังหารเพื่อติดต่อพูดคุยกับผู้ต้องสงสัย ซึ่งตกลงว่าจะจ่ายเงินให้ 3,000 ดอลลาร์สหรัฐ (ราว 10,260 บาท) เป็นค่าจ้างในการลงมือฆาตกรรมเด็กชาย 

หลังจากนั้น เจ้าหน้าที่ตำรวจก็ลงมือจับกุม ปาเอซ ซึ่งต่อมาให้การว่า เธอกำลังคบหากับชายคนหนึ่ง ซึ่งรังเกียจที่เธอมีลูกติดและเคยขอเลิกกับเธอด้วยเหตุผลว่าเธอมีลูกแล้ว เธอจึงตัดสินใจว่าจ้างนักฆ่าให้มาสังหารลูกชาย

ขณะนี้เธอโดนควบคุมตัวไว้ในเรือนจำไมอามี-เดด แต่ไม่มีการระบุรายละเอียดว่า เธอสามารถประกันตัวได้หรือไม่

ที่มา : edition.cnn.com

เครดิตภาพ : GETTY IMAGES, Miami-Dade Corrections Department