เมื่อวันที่ 22 ก.ค. ศูนย์วิทยุหน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างโรจนธรรมสถานสัตหีบ รับแจ้งขอความช่วยเหลือจาก นางวิไลวรรณ (สงวนนามสกุล) อายุ 86 ปี พักบ้านเลขที่ 15/35 หมู่ 7 ต.สัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ว่าได้มีงูเหลือมขนาดใหญ่ บุกเข้ามากินแมวภายในบ้าน และสร้างความหวาดกลัวให้กับผู้พักอาศัย ขอให้มาให้การช่วยเหลือ และนำจับปล่อยคืนสู่ธรรมชาติ

ที่เกิดเหตุภายในบ้าน ช่วงหน้าประตูพบงูเหลือมขนาดใหญ่ ความยาวราว 4 เมตร ได้เขมือบแมวกลืนลงท้องเข้าไปแล้วทั้งตัว เหลือเพียงเชือกล่ามคอ โผล่ออกมาจากช่องปาก ซึ่งงูมีความดุร้าย และพยายามดิ้นสู้ขัดขืนการจับกุม กู้ภัยต้องใช้เวลานานกว่า 30 นาที จึงสามารถสยบงูตัวนี้ไว้ได้ เบื้องต้นได้นำไปคืนสู่ธรรมชาติในพื้นที่ห่างไกลบ้านเรือนประชาชน ระหว่างนั้น งูได้ขย้อนแมวดำออกมา เมื่อตรวจสอบพบว่า แมวสิ้นใจแล้ว

ด้าน นางวิไลวรรณ เล่าว่า ก่อนเกิดเหตุได้นำแมว ชื่อเจ้าดำ เพศเมีย วัย 5 ปี ออกมาผูกไว้ที่ต้นเสาหน้าบ้าน เพื่อให้แมวทำภารกิจส่วนตัว ส่วนตนเองกลับเข้าบ้าน หลังเวลาผ่านไปเพียงไม่นาน ได้ออกมาดูก็พบว่าแมวที่เลี้ยงไว้เป็นเพื่อนร่วมชีวิตมา 5 ปี ได้ถูกงูกินไปต่อหน้าต่อตา รู้สึกตกใจหวาดกลัวอย่างมาก ในบ้านมีแต่คนชรา ไม่กล้าเข้าไปช่วยแมว จึงรีบโทรแจ้งกู้ภัยมาให้การช่วยเหลือ แต่ก็ไม่ทันการ แมวถูกงูกินเข้าไปในท้องทั้งตัวแล้ว ส่วนตนกับน้องสาว ซึ่งอยู่ในวัยชราด้วยกันทั้งคู่ ได้หนีเข้าไปหลบอยู่ในบ้าน ปิดประตูแน่นหนาเพื่อความปลอดภัย รอกู้ภัยมาช่วยเหลือ.