เมื่อวันที่ 23 ก.ค. มีรายงานว่า กองทัพบกโดยศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก ได้รับการร้องขอการส่งป่วยทางอากาศยาน โดยร่วมกับกระทรวงสาธารณสุขและสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ (สพฉ.) โดย พ.อ.วันชัย มณีวรรณ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท ( ฉก.ร.17) ได้มอบหมายให้ชุดปฏิบัติการบินทหารบกหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารราบที่ 7 จัดอากาศยาน ฮ.ท. 212 จำนวน 1 เครื่อง สนับสนุนการส่งผู้ป่วยฉุกเฉิน ร่วมกับทีมแพทย์ฉุกเฉิน โรงพยาบาลศรีสังวาลย์

เพื่อทำการช่วยเหลือเคลื่อนย้ายผู้ป่วยฉุกเฉินจำนวน 1 ราย เป็นชาย อายุ 50 ปี จากสนาม ฮ.ชั่วคราว รพ.สต.สล่าเชียงตอง ต.เสาหิน อ.แม่สะเรียง จ.แม่ฮ่องสอน ซึ่งผู้ป่วยมีอาการชักเกร็ง จึงได้ส่งป่วยทางอากาศ ไปยังสนาม ฮ.พล.ร.7 อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ เพื่อส่งต่อไปยังโรงพยาบาลนครพิงค์ อย่างเร่งด่วนทันต่อการรักษา

สำหรับการช่วยเหลือดังกล่าว กองทัพบกได้ทำข้อตกลงของกองทัพบก และสำนักงานตำรวจแห่งชาติ MOU ร่วมกับสถาบันการแพทย์ฉุกเฉินแห่งชาติ ทั้งนี้เพราะการส่งผู้ป่วยเจ็บถือเป็นภารกิจที่สำคัญของกองทัพบก สามารถกระทำได้อย่างรวดเร็วเป็นการช่วยเหลือชีวิตพี่น้องประชาชน และที่สำคัญหน่วยเฉพาะกิจสิงหนาท (ฉก.ร.17) กองกำลังนเรศวร ศูนย์ปฏิบัติการกองทัพภาคที่ 3 และศูนย์ปฏิบัติการกองทัพบก พร้อมที่จะให้การช่วยเหลือประชาชนในทุกโอกาส และมีความพร้อมปฏิบัติภารกิจตลอด 24 ชั่วโมง.