โลกออนไลน์แห่แชร์ภาพสุดช็อก เมื่อมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ซึ่งเป็นเจ้าของบ้านที่ตั้งอยู่ในหมู่บ้านจัดสรร ใกล้ท่าอากาศยานนานาชาติขอนแก่น ได้โพสต์คลิปพร้อมเผยเรื่องราวของญาติสาวที่ขอมาอาศัยอยู่ด้วย 2 ปี ไม่เคยช่วยออกค่าใช้จ่ายภายในบ้าน แถมตอนที่ออกไป ยังทิ้งร่องรอยไว้ให้ได้ปวดหัวอีก คือกองขยะภายในห้องที่ส่งกลิ่นเหม็นไปทั่ว

โดยเจ้าของโพสต์ระบุว่า “หัวจะปวดคุณจะรับผิดชอบความเสียหายยังไงเนี่ย มาอยู่ 2 ปี ก็ไม่เคยจ่ายอะไรช่วยเลยแม้แต่บาทเดียว พอย้ายออก ยังสร้างปัญหาไว้อีก (ทักไปไม่ตอบเลยนะ เงียบไม่มีความรับผิดชอบ) พอเราหมดประโยชน์เหมือนตัดพวกเราออกจากชีวิต ทำแบบนี้ไม่น่ารักเลยนะครับ ที่สำคัญคือ นี่บ้านเรา ของใช้ทุกอย่างในห้อง เงินเราซื้อทุกอย่าง มาอยู่ฟรี แล้วยังทำแบบนี้อีก บ้าไปแล้ว น้องสาว (ญาติแฟน) วันย้ายออก 16 กรกฎาคม

วันต่อมา 17 เห็นกุญแจห้องที่คืน ห้อยไว้ เลยไปเปิดห้องเพื่อจะทำความสะอาด สิ่งที่เห็น สะเทือนใจมาก จิตใจทำด้วยอะไร กินนอน อยู่ กับขยะและกลิ่นเน่า ไม่เลยที่จะมารับผิดชอบสิ่งที่ทำไว้ ของในห้องต้องได้ทิ้งหมด ที่นอน ก็จะได้ทิ้ง ยังไม่มารับผิดชอบ เลยโพสต์ ณ ขอนแก่น 23 กรกฎาคม 2566

สุดท้ายเจ้าของบ้านต้องจ้างคนมาเก็บขยะออกจากห้อง โดยมีขยะใส่ถุงดำขนาดใหญ่มากกว่า 50 ถุง รถจากเทศบาลต้องมาเก็บถึง 2 รอบ ส่วนเตียงและที่นอนก็ต้องนำไปทิ้งเช่นกัน หลังจากนั้นก็พยายามติดต่อญาติคนดังกล่าว แต่ก็ติดต่อไม่ได้..