กรณี กลุ่มคนร้าย ชาย 4 หญิง 2 ขับรถจาก จ.ตรัง บุกเข้าไปทวงหนี้ 3 ล้านบาท กับนายทนงศักดิ์ นาคเปลี่ยว อายุ 39 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86/1 หมู่ 2 ต.สมอทอง อ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี พ่อค้ารับซื้อทุเรียน ถึงบ้านพัก แต่ไม่สามารถตกลงกันได้ รุมใช้อาวุธปืน 2 กระบอก ยิงนายทนงศักดิ์ เสียชีวิต ต่อหน้าภรรยา และลูกน้อง ก่อนขับรถโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ และรถกระบะอีซูซุ หลบหนีไป โดยใช้เส้นทางสาย 41 ขาล่องใต้ คาดว่ามุ่งหน้าสู่ จ.ตรัง ตำรวจเร่งไล่ล่าติดตามจับตัว เหตุเกิดพื้นที่ สภ.ท่าชนะ จ.สุราษฎร์ธานี ช่วงเช้าวันที่ 26 ก.ค. ที่ผ่านมา ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าข้ามจังหวัด!6ชายหญิงทวงหนี้โหด รัวยิงหนุ่มรับซื้อทุเรียนร่างพรุนดับ

ความคืบหน้า เมื่อเวลา 15.30 น. วันเดียวกัน (26 ก.ค.) หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ปริญญา ตันฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี นำกำลังชุดสืบสวน ลงติดตามคนร้าย ซึ่งเชื่อว่ายังหลบหนีอยู่ในพื้นที่ และจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่า รถยนต์ที่คนร้ายใช้ก่อเหตุใช้เส้นทางสายเอเชีย 41 มุ่งหน้าล่องทางภาคใต้ แต่เบาะแสได้ขาดหายไป ในเขตพื้นที่ อ.ท่าฉาง จึงกระจายกำลังลงพื้นที่ตรวจสอบ

กระทั่งเวลา 10.40 น. รับแจ้งมีอุบัติเหตุรถเสียหลักลงข้างทางบนถนนสาย 41 บริเวณพื้นที่ หมู่ 6 ต.เสวียด อ.ท่าฉาง เบื้องต้นพบว่า เป็นรถกระบะสีขาวแบบตอนเดียว ลักษณะตรงกับรถคนร้าย จึงเร่งไปตรวจสอบพบว่า เป็นรถคันที่คนร้ายใช้ไปก่อเหตุยิงนายทนงศักดิ์ ส่วนผู้บาดเจ็บ ทราบชื่อนายจีระศักดิ์ (สงวนนามสกุล) อายุ 38 ปี ชาว อ.พรหมคีรี จ.นครศรีธรรมราช ขาหัก เจ้าหน้าที่นำตัวส่ง รพ.ท่าฉาง ไปก่อนหน้านี้ จากการตรวจสอบป้ายทะเบียนที่ติดอยู่กับรถพบว่าเป็นป้ายทะเบียนปลอม และจากการตรวจค้นภายในรถพบทะเบียนรถตัวจริง และแมกกาซีนปืน บรรจุกระสุนเต็ม และซองปืน จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

สอบสวนนายจีระศักดิ์ เบื้องต้นให้การภาคเสธ ยอมรับว่าอยู่ในเหตุการณ์จริง แต่ไม่ได้เป็นคนลั่นกระสุน โดยหลังก่อเหตุได้แยกย้ายกันหลบหนี โดยตนหนีมากับเพื่อนอีกคน กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุรถพลิกคว่ำบาดเจ็บขาหักดังกล่าว ส่วนเพื่อนอีกคนไม่ทราบหลบหนีไปไหน เจ้าหน้าที่อายัดตัวนำส่งรักษาต่อที่ รพ.ท่าชนะ รอสอบสวนดำเนินคดีตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป