เมื่อวันที่ 28 ก.ค. พ.ต.ท.ตฤณ อ่อนนิ่ม รอง ผกก.สส. สน.พญาไท เปิดเผยถึงการจับกุมผู้ต้องหา 2 ราย คือ น.ส.ณณัฐสิชาณ์ อายุ 36 ปี และ น.ส.อิสริยากร อายุ 33 ปี ในข้อกล่าวหาร่วมกันลักทรัพย์นักท่องเที่ยวต่างชาติ มูลค่ารวมกว่า 90,000 บาท สืบเนื่องจากเมื่อวันที่ 27 ก.ค. เวลาประมาณ 20.00 น. เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของห้างสรรพสินค้าชื่อดังย่านประตูน้ำ ว่ามีบุคคลต้องสงสัยตามภาพกล้องวงจรปิดที่ สน.พญาไท เคยได้รับแจ้งเหตุล้วงกระเป๋าไว้ก่อนหน้านี้จำนวน 2 เหตุ โดยมีผู้เสียหายทั้งหมด 3 ราย ต่อมา พ.ต.ท.ตฤณ และเจ้าหน้าฝ่ายสืบสวน สน.พญาไท จึงได้ติดตามสืบสวน จนกระทั่งทำการจับกุมผู้ต้องหาทั้ง 2 รายไว้ได้

จากการสอบสวนคนร้ายทั้งสองคน ทราบว่ามีอาชีพขายของออนไลน์ โดยมีพฤติการณ์เลือกเหยื่อ ส่วนใหญ่จะเป็นชาวต่างชาติ ทำทีมาเลือกซื้อสินค้าภายในร้านค้า เมื่อเหยื่อวางทรัพย์สินหรือเผลอหรือเพื่อลองสินค้าลองเสื้อผ้าก็จะฉวยโอกาสทำการล้วงกระเป๋าที่เหยื่อวางไว้ เมื่อได้ทรัพย์สินแล้วก็จะเดินออกจากพื้นที่ร้านค้าไป ส่วนสาเหตุอ้างว่าที่ก่อเหตุไปเพราะมีปัญหาเรื่องการเงิน

ทั้งนี้ พ.ต.ท. ตฤณ ได้เตือนภัยนักท่องเที่ยวให้ระมัดระวังทรัพย์สินของตนเอง ปิดกระเป๋าให้มิดชิด และตรวจสอบทรัพย์สินก่อนออกจากร้านค้าเสมอ.