เมื่อวันที่ 6 ส.ค. พล.ต.ต.สุพิศาล ภักดีนฤนาถ รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล ด้านการเมือง และกิจการพิเศษ ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นที่ มีข่าวว่า พรรคก้าวไกลขอขยายเวลาส่งคำให้การต่อศาลรัฐธรรมนูญ เป็นเวลา 1เดือน นับจากวันสุดท้ายที่ศาลให้ส่งหนังสือชี้แจง กรณีศาลรับคำร้องนายธีรยุทธ สุวรรณเกษร อดีตทนายความพุทธะอิสระขอให้วินิจฉัยตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 ว่า การกระทำของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก.ก.และพรรคก.ก. ที่เสนอร่างพ.ร.บ.แก้ไขเพิ่มเติมประมวลกฎหมายอาญา (ฉบับที่…) พ.ศ. … เพื่อยกเลิกประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยใช้เป็นนโยบายในการหาเสียงเลือกตั้ง และยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นการใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข ตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 49 วรรคหนึ่ง หรือไม่ ว่า ไม่ใช่ฝ่ายกฎหมาย ต้องไปถามฝ่ายกฎหมายรวมถึงเลขาธิการพรรคก้าวไกล ว่ามีการขอขยายเวลาไปจริงหรือไม่ แต่ถ้ามีการขอขยายเวลา ก็คาดว่า น่าจะมีการนำเรื่องนี้เข้าสู่ ที่ประชุมกก.บห.พรรคก้าวไกล ในวันอังคารที่ 8 ส.ค. นี้ โดยเรื่องนี้อยู่ที่การตีความ และในพรรค ต้องมาหารือเรื่องการต่อสู้ และจะชี้เเจงข้อกล่าวหาต่างๆ ต่อไป ส่วนตัวมองว่า เรื่องแก้กฎหมายเป็นสิ่งที่ต้องพูดกันในสภาฯ ถ้าสส.ไม่แก้กฎหมายเเล้วจะเข้าไปทำงานทำไม กรณีนี้มองว่า เป็นนโยบายที่ชอบด้วยกฎหมาย รวมทั้ง เราได้เเจ้งไปที่กกต.แล้ว ว่าเป็นนโยบายที่จะใช้หาเสียง ถ้าในสภาฯบอกว่าไม่ชอบ มันก็จบเเค่นั้น ซึ่งกกต.เขาก็บอกว่ารับทราบตามกฎหมาย ตามหน้าที่ของเขา

เมื่อถามว่า เกรงว่ากรณีนี้จะลุกลามถึงขั้น ทำให้พรรคก้าวไกล ถูกยุบ หรือไม่ พล.ต.ต.สุพิศาล กล่าวว่า ยุบพรรคไม่กลัวหรอก เพราะว่า ยิ่งยุบยิ่งดี คราวนี้ตนอยากให้เกิดปรากฎการณ์แบบนั้น เพราะว่า คราวหน้าจะได้บริสุทธิ์เพียวๆไม่ต้องอาศัยใคร ซึ่งแบบเขต พรรคก้าวไกลกวาดมา 112 ที่นั่ง และยังมีคะเเนนเป็นอันดับ 2 อีก ใน 98 เขต รวมเป็น 220 เเล้วไปบวกกับบัญชีรายชื่ออีก 40 ลำดับ ที่พรรคเราได้ คราวหน้าเราอาจจะได้มากกว่านี้ คราวหน้า 250 ที่นั่งเเน่นอน นี่คือเรื่องคณิตศาสตร์การเมืองง่ายๆ ยุบพรรคเราก็รวมใหม่ จะสังเกตบุคลากร สส.ของเรา ใช้คนทั่วไปที่ตั้งใจเดินทางร่วมกับเรา จะมีการผลัดใบเรื่อยๆ จะยุบก็ไม่เป็นไร “ตอนนี้เห็นเลขาธิการพรรค บอกว่ามีเเล้ว 2 พรรค เตรียม ไว้เเล้ว “

เมื่อถามว่า ที่เตรียมไว้คือชื่อว่า พรรคอนาคตไกล ใช่หรือไม่ พล.ต.ต.สุพิศาล หัวเราะเสียงดังลั่นพร้อมกับระบุสั้นๆว่า ไม่รู้ๆ