เมื่อวันที่ 13 ส.ค.นายศรีสุวรรณ จรรยา ผู้นำองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน เปิดเผยว่า วันนี้ได้ส่งคำร้องไปยังสำนักงานคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) เพื่อขอให้ไต่สวนเอาผิดสส.พรรคก้าวไกล ฐานฝ่าฝืนหรือไม่ปฏิบัติตามมาตรฐานทางจริยธรรมอย่างร้ายแรง หลังร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาทกลางร้านอาหารย่านเอกมัย 12 เขตวัฒนา กทม. ซึ่งอยู่ในช่วงระยะเวลาที่กฎหมายกำหนดอีกด้วย อันเป็นการสร้างความเสื่อมเสียต่อตำแหน่งหน้าที่เพราะถูกสังคมวิพากษ์วิจารณ์อย่างรุนแรงถึงการกระทำดังกล่าว

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า ทั้งนี้ สืบเนื่องจากสื่อมวลชนและโซเชียลมีเดียได้รายงานว่าเมื่อวันที่ 11 ส.ค. เวลา 02.30 น.ได้เกิดเหตุทะเลาะวิวาทกลางร้านอาหารย่านเอกมัย 12  โดยภาพที่ปรากฏในกล้องวงจรปิดของทางร้าน มีชายลักษณะคล้ายคลึงกับนายจรยุทธ จตุรพรประสิทธิ์ สส.กทม.พรรคก้าวไกล และกลุ่มของชายวัยกลางคนร่วมรับประทานอาหารอยู่ภายในร้าน ซึ่งต่อมา ทั้ง 2 ฝ่ายได้เกิดมีปากเสียงถึงขั้นทำร้ายร่างกายกันกลางร้านอาหาร จนคู่กรณีได้รับบาดเจ็บ สุดท้ายเหตุการณ์ยุติลงเมื่อเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.คลองตันเข้าระงับเหตุ และเชิญตัวไปดำเนินคดีต่อที่สถานีตำรวจ

นายศรีสุวรรณ กล่าวว่า กรณีที่เกิดขึ้น เมื่อตกเป็นข่าว สส.รายดังกล่าวและพวกมีความพยายามที่จะภาคเสธว่ามิได้เป็นผู้ก่อเหตุ หากแต่ถูกกระทำก่อน จึงต้องปกป้องตนเองและเพื่อนหญิง แต่จากหลักฐานที่เป็นคลิปวิดีโอที่เผยแพร่กันอย่างแพร่หลายในโซเชียลมีเดียแล้ว ชี้ให้เห็นว่า สส.คนดังกล่าวกับพวกได้กระโดดถีบคู่กรณีผู้ร่วมก่อเหตุทะเลาะวิวาท อันมิอาจถือได้ว่าเป็นการปัดป้อง หรือป้องกันตัวแต่อย่างใด

“การกระทำของ สส.ดังกล่าวซึ่งเป็นถึงสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร กลับไม่มีอุเบกขาหรือการยับยั้งช่างใจแต่อย่างใด ผิดวิสัยของการเป็นผู้แทนของประชาชน ที่ควรจะเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม รวมทั้งเวลาที่เกิดเหตุเป็นเวลากว่าตี 2 เกินไปกว่าที่กฎหมายกำหนดแล้ว แต่กลุ่มของ สส.ยังนั่งดื่มกินกันตามปกติ จนนำมาซึ่งการเกิดเหตุทะเลาะวิวาทก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยของประชาชน กลายเป็นที่ตำหนิติเตียนของสังคมสร้างความเสื่อมเสียต่อเกียรติศักดิ์ของการเป็น สส. ไม่เป็นการประพฤติตนอยู่ในกรอบศีลธรรมอันดีของประชาชน อันเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมายและฝ่าฝืนจริยธรรม ตามที่รัฐธรรมนูญ 2560 ม.219 ประกอบมาตรฐานทางจริยธรรมฯ 2561 ข้อ 6, 12, 17, 26 ประกอบข้อ 27 ที่กำหนดห้ามไว้ ด้วยเหตุดังกล่าวองค์กรรักชาติ รักแผ่นดิน จึงรวบรวมพยานหลักฐานต่างๆ รวมทั้งคลิปวิดีโอที่เกิดเหตุ จัดส่งไปให้ ป.ป.ช.ใช้ประกอบในการไต่สวนเอาผิดสส.พรรคก้าวไกล ตามครรลองของกฎหมาย เพื่อมิให้เป็นเยี่ยงอย่างของสังคมสืบไป” นายศรีสุวรรณ กล่าว.