เมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ส.ค. ที่สภ.บางเลน จ.นครปฐม พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ลงพื้นที่ติดตามคดีคนร้ายขโมยเด็กทารกจากโรงพยาบาล หลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำตัว นายนันทจักษ์ อายุ 42 ปี ผู้ต้องหา ไปค้นที่บ้านพักเพื่อหาหลักฐานเพิ่มเติม และนำตัวกลับมาสอบสวนต่อที่ สภ.

แม่ทารก เล่าว่า วันนี้ยังไม่ได้เข้าไปดูลูก หมอนัดให้ไปพรุ่งนี้ เวลา 09.00 น. แต่ได้เข้าไปเมื่อวานหมอแจ้งว่า ลูกยังมีอาการบวมที่ศีรษะยังไม่ยุบ ยังไม่ได้ให้นม ให้เพียงน้ำเกลือและยาฆ่าเชื้อ ซึ่งจะต้องผลลตร้าซาวด์สมองและผลเอกซเรย์ ซึ่งจะออกในวันพรุ่งนี้ อาการที่พบในขณะนี้คือ ตาบวมช้ำ สมองบวม ศีรษะด้านหลังยังเขียวช้ำ ขณะนี้อยู่ในการดูแลของแพทย์อย่างใกล้ชิด ส่วนผู้ก่อเหตุหรือครอบครัวผู้ก่อเหตุยังไม่ได้มาคุยอะไรเลย เวลานี้กังวลเรื่องตาของน้อง ยังไม่ลืมตาเลย และกังวลเรื่องศีรษะบวมตั้ง 4 เซนติเมตร ไม่รู้กระแทกอะไรบ้าง

โจรขโมยทารกลั่น ไม่เกี่ยวคดี ‘น้องต่อ’ ตร.เจอหลักฐานเงินเข้าบัญชีช่วงเด็กหาย!

ขณะที่พ่อของทารก กล่าวว่า เกิดเหตุครั้งนี้กระทบมาก ต้องหยุดงาน ต้องมีค่าใช้จ่ายในการเดินทางไปกลับนครปฐมเพื่อไปดูน้อง และต้องมาตามเรื่องคดี อยากให้ผู้เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นโรงพยาบาล หรือญาติผู้ก่อเหตุ เวลานี้ยังไม่มีใครเข้ามาคุยอะไรเลย

ด้าน พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ กล่าวว่า ขณะนี้อยู่ระหว่างตรวจสอบเรื่องการเงินของผู้ต้องหา เงินที่โอนเข้ามาในบัญชี 6 หมื่นบาท ครั้งละ 2 หมื่นบาท วันที่น้องต่อหายไป ส่วนที่ผู้ต้องหาอ้างว่าเป็นเงินกองทุนทุกอย่างสามารถตรวจสอบได้หมด รอวันที่ธนาคารเปิดทำการทุกอย่างก็จะกระจ่างขึ้น ส่วนข้ออ้าง อ้างได้ทั้งหมด หากผลการตรวจสอบออกมาก็จะรู้ความจริงคืออะไร จะเกี่ยวข้องกับคดีน้องต่อหรือไม่ อย่างไร จะเร่งดำเนินการให้กระจ่างโดยเร็วที่สุด