เมื่อวันที่ 17 ส.ค.66 มีแถลงการณ์ของบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เรื่องที่ดินซอยทองหล่อ โครงการคุณบายยู จากคำพูดบิดเบือนกล่าวอ้างของนายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เรื่องนอมินี 

บริษัทแสนสิริฯ ยืนยันว่าบุคคลตามที่กล่าวอ้าง ได้แก่ คุณพินิช คุณพีระพงษ์ คุณสมศักดิ์ และคุณยงยุทธ (ทั้งหมดขอสงวนนามสกุล) ไม่ใช่นอมินี และ/หรือ ตัวแทนของบริษัทแสนสิริ บริษัทในเครือของแสนสิริ กรรมการหรือผู้บริหารแต่อย่างใด บุคคลดังกล่าวเป็นคนของบริษัทเอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด ซึ่งเป็นเจ้าของที่ดินตั้งแต่ปี 2551

ทั้งนี้แสนสิริ ซื้อและโอนที่ดินแปลงนี้โดยตรงจากบริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด เจ้าของกรรมสิทธิ์ที่ดิน ไม่ใช่การซื้อผ่านตัวกลางหรือรับโอนหุ้นตามที่เป็นข่าว

แสนสิริไม่เคยให้กู้ยืมเงินแก่ผู้ขายแต่อย่างใด การจดจำนองเป็นการจำนองเพื่อประกันการปฏิบัติตามสัญญาจะซื้อจะขายของผู้ขาย ซึ่งวงเงินจำนวน 1,000 ล้านบาท เป็นวงเงินที่ครอบคลุมราคาที่ดินและค่าเสียหายที่อาจเกิดขึ้น อันเนื่องมาจากการไม่ปฏืบัติตามสัญญาของผู้ขาย อย่างไรก็ตามแสนสิริชำระเงินค่าที่ดินให้แก่ บริษัท เอ็น แอนด์ เอ็น แอสเซ็ท จำกัด ครบถ้วน และได้รับโอนกรรมสิทธิ์ที่ดินตามสัญญาเรียบร้อย ถูกต้องตามกฎหมายทุกประการ