เมื่อวันที่ 20 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้าน อ.พุทไธสง จ.บุรีรัมย์ ว่าเมื่อช่วงเย็นวันที่ 19 ส.ค.ที่ผ่านมา มีเด็กถูกระเบิดปิงปองแตกใส่มือจนทำให้นิ้วขาดไป 3 นิ้ว คาดว่าเด็กน่าจะดัดแปลงระเบิดปิงปองเล่นกันเอง จากการตรวจสอบพบว่าเด็กที่ถูกระเบิดปิงปองแตกใส่ชื่อ ด.ช.เอ (นามสมมุติ)อายุ 12 ปี เด็กนักเรียนชั้นป.6 ของโรงเรียนแห่งหนึ่ง ในอ.พุทไธสง ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลพุทไธสง และถูกส่งตัวไปรักษาต่อที่โรงพยาบาลศูนย์บุรีรัมย์ เนื่องจากนิ้วมือซ้ายขาดไปถึง 3 นิ้วอาการสาหัส

สอบถาม น.ส.บี (นามสมมุติ) อายุ 34 ปี แม่ของ ด.ช.เอ เปิดเผยว่า ช่วงเกิดเหตุตนออกไปทำงาน ส่วนลูก ๆ อยู่ยาย แต่ จู่ ๆ ยายก็ส่งภาพมือลูกชายที่โดนระเบิดมาให้ดู พร้อมกับระบุว่า โดนระเบิดนิ้วขาด ตอนนั้นตนตกใจแทบช็อก ยอมรับว่าทำใจไม่ได้รีบกลับมาบ้านในทันที พอเค้น ด.ช.ซี (นามสมมุติ) ลูกชายวัย 9 ขวบ ก็เล่าให้ฟังว่า ทั้งพี่ชายและน้องชายต่างพากันแอบไปซื้อประทัดแบบลูกปิงปองมาจุดเล่นกัน มีการดัดแปลงโดยแกะเอาดินปืนจากหลาย ๆ ลูก มาผสมใส่ไว้ในลูกเดียว เพราะต้องการเพิ่มแรงระเบิดให้เกิดเสียงดังขึ้น

จากนั้นก็นำเทปฟันสายไฟมาพัดหลาย ๆ รอบเพราะเชื่อว่า จะทำให้ระเบิดเสียงดังกว่าเดิม 2 เท่า แต่พอนำไปจุดปรากฏว่า เทปพันสายไฟติดอยู่กับมือ ขว้างออกไปแล้วไม่พ้นตัว แรงระเบิดทำลายนิ้วมือข้างซ้ายจนแหลกบาดเจ็บสาหัสทันที ภายหลังส่งตัวไปรักษาแล้วแพทย์ยืนยันว่า ต้องตัดนิ้วทิ้งออกไป 3 นิ้ว ทั้งนี้ตนเคยเตือนลูก ๆ แล้วว่าอย่าเล่นของอันตราย จึงอยากฝากเป็นอุทาหรณ์สำหรับผู้ปกครอง ให้คอยสอดส่องดูแลพฤติกรรมลูกหลานให้ดี มิเช่นนั้นจะต้องเสียใจไปอีกนาน

ด้าน น.ส.ดี (นามสมมุติ) อายุ 63 ปี ยาของเด็ก ระบุว่า ช่วงเกิดเหตุสองพี่น้องชวนกันไปเล่นที่สนามเด็กเล่น ภายในวัดพื้นที่หมู่บ้าน ผ่านไปไม่นานมีชาวบ้านมาบอกว่าน้องบาดเจ็บโดนอะไรไม่รู้ พอตนไปดูจึงถ่ายรูปไปแจ้งลูกสาว มารู้ความจริงว่าหลานแอบซื้อประทัดไปดัดแปลงจุดเล่นกันดังกล่าว.