เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 21 ส.ค. ที่ห้องประชุม สน.พระราชวัง พล.ต.ท.ประจวบ วงศ์สุข ผู้ช่วย ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ต.โชคชัย งามวงศ์ รอง ผบช.น. พล.ต.ต.อัฎธพร วงศ์ศิริปรีดา ผบก.น.1 พล.ต.ต.นครินทร์ สุคนธวิท ผบก.น.6 พ.ต.อ.สนอง แสงมณี ผกก.สน.ชนะสงคราม และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง อาทิ เรือนจำพิเศษกรุงเทพ, เจ้าหน้าที่กรุงเทพมหานคร, ตัวแทนจากศาลฎีกา ร่วมประชุมหารือเพื่อเตรียมความพร้อมและเรื่องความปลอดภัย กรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ที่จะเดินทางกลับมารับโทษที่ประเทศไทย โดยจะลงเครื่อง ณ ท่าอากาศยานดอนเมือง ในวันที่ 22 ส.ค. นี้

พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ขณะนี้ก็มีการเตรียมความพร้อมในแต่ละจุดไว้แล้ว โดยในส่วนของศาลฎีกา ก็ได้รับการประสานในเรื่องการดูแลความปลอดภัยครบถ้วนแล้ว ในส่วนของ MJETS หรือเรือนจำนั้น ก็จะมีการเดินทางไปตรวจสอบความพร้อมเช่นกัน โดยตอนนี้ได้รับการประสานมาจากการท่าอากาศยานแล้วว่า นายทักษิณจะเดินทางเข้าประเทศจริง

พล.ต.ท.ประจวบ ระบุอีกว่า ขณะนี้ยังไม่มีความกังวลในการรับตัวนายทักษิณ ขณะที่ในส่วนของมวลชนที่มารอรับนั้น เจ้าหน้าที่ก็จะมีการประสานงานร่วมกับผู้นำมวลชนว่าจะมีจำนวนเท่าใด และจะไปรอรับบริเวณใด คาดว่าจะมีอยู่ทุกจุดที่นายทักษิณจะต้องเดินทางไป โดยเจ้าหน้าที่จะได้อำนวยความสะดวกและอำนวยการจราจร ให้กับกลุ่มมวลชนที่มารอรับ จากการข่าวยังไม่มีอะไรน่าเป็นห่วง แต่ก็กำชับให้ทุกหน่วยคอยดูแลความเรียบร้อย และคอยดูกลุ่มมวลชน ไม่ให้ไปสร้างความเดือดร้อนกับประชาชนทั่วไป

ทั้งนี้ ในส่วนของวันที่ 22 สิงหาคมนี้ จะมีการตัดสินคดีความของนายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ซึ่งตรงกับการที่นายทักษิณ จะต้องเดินทางไปศาลฎีกาเช่นกันนั้น ในเรื่องของมวลชนทั้งสองฝ่าย พล.ต.ท.ประจวบ ระบุว่า ได้มอบหมายให้ ทาง บก.น.1 ดำเนินการดูแลความเรียบร้อยไว้แล้ว คาดว่าเหตุการณ์เป็นไปด้วยความเรียบร้อย

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังจากการประชุม กว่า 45 นาที พล.ต.ท.ประจวบ ก็เดินทางไปตรวจความเรียบร้อยที่บริเวณศาลฎีกา ก่อนจะเดินทางไปตรวจความเรียบร้อยต่อที่ เรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ และ ท่าอากาศยานดอนเมือง ตามลำดับ