เมื่อวันที่ 24 ส.ค. ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านเลขที่ 40 บ้านวังรางใหญ่พัฒนา หมู่ 20 ต.มะเกลือเก่า อ.สูงเนิน จ.นครราชสีมา ซึ่งมี นายธงชัย มีสูงเนิน อายุ 36 ปี เป็นเจ้าของบ้าน โดยได้นำวัตถุของแข็งก้อนทรงกลมสีดำขนาดเกือบเท่าไข่ไก่ ลักษณะมันวาวเป็นประกายออกมาให้ตรวจสอบ ซึ่งเชื่อว่า ก้อนหินดังกล่าว น่าจะเป็นลูกอุกกาบาตหรือดาวตก หลังจากเก็บได้ขณะออกไปส่องหาจับอึ่ง อยากให้หน่วยงานที่เชี่ยวชาญตรวจสอบให้ด้วยว่า เป็นอุกกาบาต หรือเป็นดาวตก จริงหรือไม่

นายธงชัย เล่าว่า เมื่อหลายเดือนก่อน ในช่วงที่มีฝนตก ได้ออกไปส่องหาจับอึ่งจับกบตามวิถีชาวบ้าน โดยขณะที่กำลังส่องหาอึ่งอยู่ ได้เห็นแสงไฟประหลาด พุ่งลงมาจากท้องฟ้าในแนวดิ่ง อยู่ห่างจากตัวเองประมาณ 500 เมตร โดยแสงไฟสีเขียวขาวเป็นทางยาว และแสงได้หายไปก่อนถึงพื้นดิน จากนั้นตนจึงเดินไปบริเวณดังกล่าว ใช้ไฟส่องดู พบแสงสะท้อนคล้ายตากบตาเขียด จึงเดินเข้าไปดู และได้พบกับวัตถุดังกล่าว จึงเชื่อว่าน่าจะเป็นอุกกาบาตที่ตกลงมา จึงเก็บมาไว้บ้าน เนื่องจากเป็นวัตถุที่ไม่เคยเห็นที่ไหนมาก่อน

นายธงชัย กล่าวต่อว่า วัตถุดังกล่าว มีลักษณะสีดำมันวาวประกายทอง เวลาส่องดูใกล้ๆ หรือใช้แว่นขยายส่อง ก็จะมีประกายสีขาวสีทอง มันแวววาว ตนเคยลองพยายามใช้ค้อนทุบก็ไม่แตก ไม่ระคายผิววัตถุดังกล่าวแต่อย่างใด ส่วนตัวจึงเชื่อว่าเป็นอุกกาบาตหรือเป็นดาวตก จึงเก็บไว้รอให้ผู้รู้ตรวจสอบ

อย่างไรก็ตาม หลังจากได้วัตถุดังกล่าว พยายามส่องหาหวยก็ไม่เจอ ชีวิตก็ไม่ได้มีอะไรผิดแปลกไปจากเดิม แต่แปลกประหลาด เคยทดลองนำมาหนุนหัวนอนเผื่อจะฝันดี แต่กลับรู้สึกว่า ร้อนรนจนนอนไม่ได้ จึงไม่แน่ใจว่า วัตถุดังกล่าวจะมีอาถรรพณ์อะไรหรือไม่ หากใครสนใจอยากมาดู เชิญมาได้ที่บ้านของตน หรือใครที่มีความเชื่อว่าครอบครองไว้จะให้โชคลาภ ก็ลองมาดูได้.