เมื่อวันที่ 25 ส.ค. บริษัท ระบบขนส่งมวลชนกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ผู้ให้บริการรถไฟฟ้าบีทีเอส ชี้แจงกรณีแผ่นบัวตกแต่งขอบทางวิ่งร่วงหล่นว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อเวลา 18.16 น. ของวันที่ 23 ส.ค. ที่ผ่านมา ซึ่งบริษัทฯ ต้องขออภัยผู้ที่ได้รับผลกระทบกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างสูง และมิได้นิ่งนอนใจต่อเหตุการณ์ดังกล่าว โดยได้ดำเนินการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบโครงสร้าง ฝ่ายซ่อมบำรุงเข้าพื้นที่ในทันที เมื่อได้รับแจ้งเหตุจากเจ้าหน้าที่ตำรวจสถานีตำรวจนครบาลยานนาวา 

จากการตรวจสอบเหตุการณ์ พบว่า ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และวัสดุดังกล่าวไม่ได้เป็นส่วนประกอบในโครงสร้างหลักของระบบรถไฟฟ้า รวมทั้งไม่กระทบกับการเดินรถไฟฟ้าบีทีเอสสายสีเขียว ทั้งสายสุขุมวิทและสายสีลม ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่ได้ทำการเข้าแก้ไขตำแหน่งที่วัสดุดังกล่าวร่วงหล่นเสร็จสิ้นแล้ว ทั้งนี้ บริษัทฯ มีทีมตรวจสอบ ซ่อมบำรุงโครงสร้างตลอดแนวเส้นทาง และมีกำหนดการตรวจสอบซ่อมบำรุงทุกวัน เพื่อให้มั่นใจว่า โครงสร้างเส้นทางรถไฟฟ้ามีความสมบูรณ์ และใช้งานได้อย่างปลอดภัย 

ทางบริษัทฯ ได้ทำการประสานงานไปยังกรุงเทพมหานคร (กทม.) ในการหาแนวทางปฏิบัติเพิ่มเติม เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการป้องกัน และซ่อมบำรุงให้ดียิ่งขึ้น เพื่อไม่ให้เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นซ้ำอีก อย่างไรก็ตาม หากประชาชนพบเห็นตัวอาคารสถานี หรืออุปกรณ์ในระบบรถไฟฟ้าบีทีเอส อยู่ในสภาพไม่สมบูรณ์ โปรดแจ้งเจ้าหน้าที่สถานีได้ทันที หรือแจ้งศูนย์ลูกค้าสัมพันธ์ โทร. 0-2617- 6000 หรือไลน์ @btsskytrain.