เรียกได้ว่าเป็นประเด็นที่หลายคนเคยให้ความสนใจมาก่อนหน้านี้ สำหรับเรื่องราวของ “มินตัน-มินตรา เชื้อวังคำ” นางแบบ และเน็ตไอดอลสาว ที่ถูกอดีต รปภ. ตามคุกคามทางเพศมาตลอด 2 ปี แม้ล่าสุดจะถูกดำเนินคดีตามกฎหมายไปแล้ว แต่อดีต รปภ. ยังคงตามคุกคามมินตันอย่างต่อเนื่อง โดยมินตันเผยภาพแชตเฟซบุ๊กที่ผู้ก่อเหตุส่งมาต่อเนื่อง มีข้อความคุกคามทางเพศมากมายนั้น

ล่าสุด มินตัน ได้โพสต์ภาพผ่านแฟนเพจเฟซบุ๊ก หนูมินตันทาสกระดาน ที่ถูกคุกคามผ่านแชต พร้อมระบุข้อความว่า “อัปเดตเรื่อง โรคจิตที่คุกคามมินตันนะคะ ถือว่าเรื่องของหนูเป็นโพสต์เตือนภัยสังคม หรือเคสตัวอย่างนะคะ การถูกโรคจิตพยายามคุกคามทางเพศมาเกือบ 3 ปี ศาลก็ตัดสินให้โรคจิตหยุดคุกคามมินตันทั้งในชีวิตจริง และในโซเชียล แต่เขาก็ไม่หยุด แล้วเขาก็ไม่ได้เกรงกลัวกฎหมายอะไรเลย

ส่วนโทษ ก็แค่รอลงอาญา+คุมประพฤติ นิดๆ หน่อยๆ ส่วนโรคจิตก็ยังคอยแอบคุกคามเหมือนเดิม แต่ระวังตัวขึ้น กฎหมาย ต้องรอให้เหยื่อถูกกระทำสำเร็จก่อนจริงๆ ถึงเอาผิดได้แบบจริงจัง หนูพยายามอยู่เงียบๆ เรื่องนี้ หนูไม่ชอบดราม่า ไม่ชอบเลยจริงๆ หนูอยากตั้งใจทำงาน แต่ว่า ยิ่งมินตันอยู่เงียบๆ เขาก็ยิ่งได้ใจและคุกคามเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ”

นอกจากนี้ มินตัน ได้เข้ามาคอมเมนต์เพิ่มเติมในโพสต์ดังกล่าวด้วยว่า “กฎหมายที่มีไว้ขู่ แต่ใช้งานจริงไม่ได้??? แล้วใครที่บอกว่า เพราะมินตันแต่งคอสเพลย์ หรือเพราะมินตันใส่ขาสั้นถ่ายรูป บลาๆ “มินตันก็เลยสมควรถูกคุกคาม”!! มันมีจริงๆ นะคะ พวกคนที่คิดแบบนี้มีเยอะด้วย คือ หนูมีสิทธิแต่งตัวแบบไหนก็ได้เปล่า หนูเคยบล็อกเขาทุกช่องทาง มินตันเคยทำแล้วในช่วงปีแรกๆ ที่เขาคุกคาม มินตันบล็อกแล้วปล่อยเงียบ คนก็ทักมาเตือนเต็มเลย เพราะเขาจะมาดักเจอกับจะมาหาที่บ้าน พอบล็อก ยิ่งน่ากลัวตรงที่ หนูจะไม่มีข้อมูลเลยว่าเขาจะไปดักเจอดักรอยังไงนะคะ คนที่บ้านโรคจิต พ่อ แม่ ฯลฯ เขารับรู้ค่ะ แต่ก็ไม่เห็นมีอะไรเปลี่ยนเลย”..

ขอบคุณภาพประกอบ : หนูมินตันทาสกระดาน