เมื่อวันที่ 28 ส.ค. ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปพบกับนางสี อนุศรี อายุ 82 ปี อยู่บ้านเลขที่ 86 บ้านหินตั้ง ม.11 ต.ซับสมบูรณ์ อ.โคกโพธิ์ไชย จ.ขอนแก่น หลังเกิดเหตุคนร้ายเป็นหญิง 2 คน อายุประมาณ 35-40 ปี เข้ามาก่อเหตุชิงทรัพย์ขณะที่คุณยายพักผ่อนอยู่ที่กระท่อมกลางทุ่งนา ได้เงินสดที่เป็นเงินจากเบี้ยยังชีพผู้สูงอายุ 1,700 บาท ขณะที่ยายเตรียมไว้ไปพบแพทย์เพื่อรักษาโรคเบาหวาน

โดยนางสีพา ได้ผู้สื่อข่าวไปดูบริเวณที่นอน ซึ่งเป็นแคร่ไม้ไผ่ ตั้งอยู่ในกระท่อมกลางทุ่งนา และเป็นจุดที่วางกระเป๋าผ้าสีขาว ข้างในมีกระเป๋าใส่เอกสารและยาชนิดต่างๆ รวมทั้งเงินสดที่เตรียมจะไปหาหมอด้วย

นางสี กล่าวว่า ทุกวัน ตนเองและสามี มีบ้านอยู่ในหมู่บ้าน แต่ต้องเลี้ยงวัว เป็ดและไก่ จึงออกมาอยู่ที่ที่นามานานหลายสิบปีแล้ว ไม่เคยเกิดเหตุร้าย อีกทั้งใกล้เคียงกันก็มีญาติพี่น้องสร้างบ้านอยู่ด้วยกันอีกหลายหลัง ทั้งนี้ในวันเกิดเหตุ ได้นั่งอยู่ที่แคร่ ส่วนสามี ไปดูวัวที่เลี้ยงไว้ชายป่าอีกฟากของที่นา สักพักก็มีผู้หญิงขับขี่รถจักรยานยนต์สีแดงมาจอดอยู่ริมถนน ห่างจากกระท่อมประมาณ 100 เมตร โดยคนร้ายแรกตะโกนขอเข้าห้องน้ำ พร้อมทั้งถามหาที่อยู่ของนายชวน จึงตอบว่าไม่รู้จัก

“จากนั้นคนร้ายก็ชวนคุยด้วยภาษาอีสาน ต่างๆนานา ส่วนหญิงคนร้ายอีกคน เดินอ้อมกระท่อมนาเข้าไปที่เตียงนอน รื้อค้นที่นอนจึงตะโกนบอกว่า อย่ารื้อเพราะไม่มีทรัพย์สินของมีค่า แต่คนร้ายไม่สนใจ ก่อนเจอกระเป๋าผ้าสีขาวที่วางอยู่ใต้ที่นอน เมื่อได้กระเป๋าผ้าแล้วคนร้ายก็เดินออกไป ก่อนจะจะขับขี่รถจักรยานยนตร์หนีไป ซึ่งตอนเกิดเหตุได้ร้องให้สามีช่วย แต่สามีหูตึงจึงไม่ได้ยินเสียง ส่วนเพื่อนบ้านที่อยู่ใกล้เคียงก็ไม่มีใครได้ยินเช่นกัน จากนั้นไม่นานมีพลเมืองดีเห็นคนร้ายทิ้งกระเป๋าทิ้งไว้ข้างทาง ห่างจากที่นาไปประมาณ 1 กม. จึงอยากให้ตำรวจช่วยจับกุมคนร้ายที่เป็นหญิงทั้ง 2 ราย มาดำเนินคดี และขอให้นำเงินมาคืนให้ด้วย เพราะตอนนี้ไม่มีเงินไปหาหมอแม้แต่บาทเดียว” นางสี กล่าว

ขณะที่ พ.ต.อ.นำชัย ศรีเวียง ผกก.สภ.โคกโพธิ์ไชย กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นยังไม่มีการแจ้งความร้องทุกข์ แต่ตำรวจทราบว่ามีเหตุเกิดขึ้น จึงลงพื้นที่ไปพบนางสียังที่นาที่เกิดเหตุและรับแจ้งเหตุ พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้แล้ว พร้อมสอบสวนรายละเอียดที่เกิดขึ้นทราบว่า คนร้ายเป็นหญิงทั้ง 2 คน อายุประมาณ 30-40 ปี ผมยาวและมัดผม ได้เงินสดไป จำนวน 1,700 บาท ซึ่งขณะนี้ชุดสืบสวนสภ.โคกโพธิ์ไชย ได้ทำการสืบสวนหาเบาะแสคนร้ายที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ของยายสีแล้ว.