เมื่อวันที่ 30 ส.ค.รายการโหนกระแสวันนี้ พูดคุยกรณี หนุ่มวิศวกรมาขอความเป็นธรรม หลังแฟนสาวบอกว่าเป็นมะเร็งระยะที่ 3 ฝ่ายชายโอนเงินไปช่วยค่ารักษา 4 ล้านกว่าบาท แล้วยังกู้บ้านมาให้อยู่ 3 ล้าน สุดท้ายมาจับโกหกได้ ว่าเขากุเรื่องทั้งหมด ไม่ได้ป่วยจริง

คุณกิต วิศวกรหนุ่ม วัย 38 ปี เล่าว่า ตนเองรู้จักกับคุณดาว สาว จ.ภูเก็ต ผ่านทาง facebook กลุ่มหาคู่ หลังพูดคุยศึกษาดูใจกันมาระยะหนึ่งจึงตกลงคบหาเป็นแฟนกัน โดยตนเองและแฟนสาวก็จะสลับกันบินไปมาหาสู่กันเป็นประจำ คบหากันได้ประมาณปีกว่า ช่วงแรกทุกอย่างก็ปกติดี

ต่อมาฝ่ายหญิงมาขอเลิกรา ให้เหตุผลว่า เป็นมะเร็งปากมดลูกและมะเร็งลำไส้ ระยะที่ 3 มีก้อนลิ่มเลือดแปลกๆไหลออกจากช่องคลอดด้วย คิดว่าคงจะอยู่ด้วยกันไม่ได้ แต่คุณกิตตัดสินใจว่าเราจะสู้ไปด้วยกัน เขาบอกว่าเขารักษามีการส่งใบรับรองแพทย์ของโรงพยาบาลแห่งหนึ่งใน จ.ภูเก็ต มาให้ฝ่ายชายดู โดยในใบรับรองแพทย์ระบุว่า เป็นมะเร็งปากมดลูกระยะที่ 3 ที่ผ่านมามีการส่งใบเสร็จต่างๆ มาให้ ซึ่งคุณกิตก็โอนเงินให้คุณดาวเป็นค่ารักษามาโดยตลอด

จนกระทั่งเมื่อวันที่ 12 สิงหาคมที่ผ่านมา เขามา กทม. แล้วบอกว่ามีอาการปวดท้อง ตนจึงรีบพาไป รพ. แล้วเอาใบวินิจฉัยของแพทย์มาดู แล้วส่งให้เพื่อนที่มีความรู้ทางการแพทย์ดู ปรากฎว่าในใบซักประวัติ มีการระบุว่า เขามีลูกมาแล้ว 2 คนอายุ 18 ปี กับ 15 ปี ผลวินิจฉัยพบว่า เป็นนิ่ว ถุงนิ่วอักเสบ พบเนื้องอกที่ปากมดลูก แต่ไม่ได้วินิจฉัยว่าเป็นมะเร็ง ชิ้นเนื้อดังกล่าว ไม่เคยตัดไปตรวจว่าเลยว่าเป็นมะเร็งหรือไม่

ก่อนหน้านี้ คุณกิตไม่เคยได้รับเอกสารการแพทย์ต่างๆ ที่ออกโดยโรงพยาบาลมาก่อนเลย ได้แค่ใบเสร็จ เขาบอกแพทย์ตอนซักประวัติว่า เคยตรวจเจอชิ้นเนื้อมะเร็งเมื่อ 10 ปีก่อน แต่สุดท้ายไม่เคยตรวจมาก่อนเลย จึงสรุปได้ว่า เขาโกหกเรื่องป่วยมาตลอด

กว่าที่ตนเองจะตาสว่างหมดเงินกับผู้หญิงคนนี้ เป็นค่ารักษาพยาบาล 4 ล้านบาท และเป็นภาระหนี้สินบ้าน ที่ตนไปกู้บ้านให้เขาอยู่ แล้วเขาบอกว่าจะผ่อนเอง หนี้บ้าน 3 ล้าน รวมแล้วเป็นเงิน 7.8 ล้านบาท ส่วนดาวไม่ยอมผ่อนค่าบ้านมาหลายงวดแล้ว

คุณดาวชี้แจงในมุมตัวเอง ยอมรับผิดว่าโกหกเรื่องลูก ว่าไม่เคยมีลูกมาก่อน แต่เรื่องนี้เป็นการ “โกหกขาว (White Lie)” คือโกหกด้วยเจตนาบริสุทธิ์ กลัวเขารู้แล้วจะไม่รัก กลัวเขาจะทิ้งไป ตนคิดว่าเขาคือคู่ชีวิต อยากจะอยู่กับเขาไปจนวันตาย รักมากจนถึงวันที่ 28 สิงหาคม พอ 29-30 สิงหาคม กลายเป็นทั้งรักทั้งเกลียด

คุณดาวบอกอีกว่า ตอนที่เริ่มคุยกับคุณกิต หมอดูทักว่าเป็นเนื้อคู่ที่มีดวงอุปถัมภ์ คุณดาวจึงจริงจังกับคุณกิตมาก เขาอยากเลี้ยงตุ๊กตา คล้ายตุ๊กตาลูกเทพ เขาเคยเลี้ยงอยู่กับแฟนเก่า พอเลิกรากันไปเขาบอกว่าเขาคิดถึงลูกเทพมาก คุณดาวก็ไปตระเวนไปหาซื้อตุ๊กตาลูกเทพมาให้เพื่อเป็นการเยียวยาจิตใจ และต้องการจะดูแลในฐานะเมียคนหนึ่ง

คุณดาวถูกถามจี้เรื่องภาพรังไข่ที่ดาวเคยส่งให้คุณกิต จนยอมรับว่า ไม่ใช่อวัยวะของตัวเอง เป็นภาพของญาติที่เคยตัดออกจริง แต่ไม่ใช่ของตัวเอง เจตนาที่ส่งให้คุณกิต แล้วหลอกว่าตัวเองตัดรังไข่ออกไปแล้ว เพื่อจะทำให้เขาสบายใจว่าเราจะอาการดีขึ้น

ตนขอยืนยันว่า ตนป่วยเป็นมะเร็งจริงๆ เป็นมะเร็งมดลูก ไม่ใช่ปากมดลูก เป็นมะเร็งมาตั้งแต่ปี 2556 เคยเป็นมะเร็งที่ลำไส้ด้วย แต่ส่วนลำไส้ดีขึ้นแล้ว ส่วนเรื่องการรักษา ตนขอไม่ให้ข้อมูล เพราะตนไม่ได้รักษาในโรงพยาบาล รักษาอย่างผิดๆ เป็นแนวทางของเขา ไม่ใช่แนวทางทางการแพทย์แผนปัจจุบัน จึงไม่อยากจะเอ่ยถึง แต่ก็ทำให้ตนอาการดีขึ้นจริงๆ

สุดท้ายแล้ว คุณดาว ถูกถามจี้จนยอมรับว่า ตนโกหกเรื่องใบรับรองแพทย์ปลอม ที่ลูกค้าทำมาให้ โกหกเรื่องลูก และโกหกเรื่องที่รักษาจนใกล้จะหายแล้ว แต่เงินที่ได้มาจากกิต ตนเอาไปรักษาตัวหมดแล้ว ยืนยันและกล้าสาบานเลยว่า ไม่ได้เอาเงินไปเล่นการพนัน ไม่ได้ติดพนันใดๆ ทั้งสิ้น แต่ตอนนี้ไม่มีเงินแล้ว

ขอบคุณรายการโหนกระแส