เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่โรงพยาบาลนครปฐม บรรยากาศบิดามารดาและญาติเข้ารับศพ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เวลา 11.56 น. ญาติได้ทำพิธีอัญเชิญดวงวิญญาณ พ.ต.ต.ศิวกร ก่อนจะเคลื่อนศพออกจากห้องเก็บศพภายในโรงพยาบาลนครปฐม ทั้งนี้ภายในรถ มีคนในครอบครัวรวมถึงภรรยาของ พ.ต.ต.ศิวกร นั่งไปในรถด้วย โดย พ.ต.ต.ศิวกร ได้ใส่ชุดตำรวจและห่อผ้าขาว ก่อนรถเคลื่อนตัวออกไป เพื่อไปประกอบพิธีกรรมศาสนาที่ ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน

ลูกพี่ลูกน้องของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. ที่ถูกยิงเสียชีวิต กล่าวว่า ทราบข่าวตอน 4 ทุ่ม มีตำรวจที่อยู่ในที่เกิดเหตุมาแจ้งน้องสะใภ้ แล้วก็แจ้งทางครอบครัวให้ทราบ ตอนรู้เรื่องก็ตกใจมาก และเมื่อถามถึงนิสัยของน้องชายเป็นยังไง ก็บอกว่า โดยปกติแล้วน้องชายเป็นคนตั้งใจทำงานมาก ทำงานหนักมาก ปกติแล้วงานจะยุ่งมาก และจะเลือกงานก่อนครอบครัวเสมอ ซึ่งน้องชายบอกว่า แม้ตัวเองจะเป็นเพียงฟันเฟืองเม็ดเล็กๆ แต่ก็ทำงานอย่างตรงไปตรงมา ไม่ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย เพราะครอบครัวจะสอนเรื่องนี้กันมา ซึ่งน้องชายเป็นตำรวจน้ำดี และเป็นไม้ซีกที่กล้างัดไม้ซุง

ไม่เกินเช้าพรุ่งนี้! ‘รองต่อ’ เยี่ยมรอง ผกก.ทล. ให้คำมั่นจะเอาคนผิดมาลงโทษให้ได้

ล่าสุดที่ได้คุยกับน้องชายคือเวลา 10.29 น. ของวันที่เกิดเหตุ น้องชายได้ส่งข้อความผ่านแชตครอบครัวแชตมาคุยเล่น แต่น้องชายก็ไม่ได้บอกว่าจะไปไหน เพราะปกติแล้วเรื่องของงานน้องจะไม่ค่อยบอกอะไรกับครอบครัว ส่วนเมื่อถามว่าครอบครัวเป็นกังวลไหม เพราะผู้ก่อเหตุเป็นผู้ที่มีอิทธิพล ลูกพี่ลูกน้องได้กล่าวว่า ไม่กังวล แม้คนก่อเหตุจะเป็นผู้มีอิทธิพล ขอให้เรื่องคดีเป็นหน้าที่ของตำรวจ ตอนนี้ต้องโฟกัสไปที่สภาพจิตใจของครอบครัว เพราะพ่อและแม่ของน้องชาย สภาพจิตใจตอนนี้ย่ำแย่มาก