เมื่อวันที่ 7 ก.ย. พ.ต.อ.ปิยะพงษ์ วงศ์เกตุใจ ผกก.สภ.บ้านโป่ง จ.ราชบุรี พร้อมด้วยชุดสืบสวนตำรวจภูธรภาค 7 และชุดสืบสวนสภ.เมืองนครปฐม ได้นำหมายค้นจากศาลจังหวัดราชบุรี เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 89/8 หมู่ 7 ต.หนองกบ อ.บ้านโป่ง ซึ่งเป็นบ้านของนายธนัญชัย หมั่นมาก หรือ หน่อง อายุ 45 ปี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดนครปฐม ในข้อหา ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา พยายามฆ่า มีเครื่องกระสุนปืนและอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต และพกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่ได้รับอนุญาต หลังก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิง พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เสียชีวิต และ พ.ต.ท.วศิน พันปี รองผกก.2 บก.ทล. ได้รับบาดเจ็บสาหัส เหตุเกิดที่บ้านของนายประวีณ จันทร์คล้าย หรือ กำนันนก ซึ่งเป็นกำนัน ต.ตาก้อง อ.เมืองนครปฐม เมื่อช่วงกลางดึกที่ผ่านมา

จากการตรวจค้นที่บ้านของนายธนัญชัย พบเครื่องกระสุนปืนขนาด 9 มม. กว่า 30 นัดบรรจุอยู่ในกล่องกระสุนปืน ซึ่งกล่องกระสุนปืนนั้นสามารถบรรจุกระสุนปืนได้ 50 นัด แต่เหลือเพียงแค่ 30 กว่านัด คาดว่านายธนัญชัย น่าจะมีการนำไปใช้ยิงก่อนหน้านี้แล้ว เจ้าหน้าที่จึงได้ตรวจยึดไว้เป็นหลักฐาน และจะนำไปเปรียบเทียบกับหัวกระสุนปืนที่พบในที่เกิดเหตุด้วย พร้อมทั้งตรวจยึดเซิร์ฟเวอร์กล้องวงจรปิดที่บ้านของนายธนัญชัย ไปตรวจสอบด้วยว่านายธนัญชัยนั้นออกจากบ้านไปตั้งแต่กี่โมง และมีการกลับมาอีกหรือไม่ เนื่องจากทุกคนในบ้านปฎิเสธว่านายธนัญชัยนั้นไม่ได้กลับมาที่บ้านอีก

สอบถามนายสมชาย สุดตา ผู้ใหญ่บ้าน ม.7 ต.หนองกบ บอกว่า นายหน่องนั้นอยู่ที่บ้านหลังนี้ทุกวัน โดยอยู่กับภรรยาและลูก ส่วนตัวนายหน่องเป็นคนเงียบๆ ไม่เคยเห็นดื่มเหล้าเลย ส่วนเรื่องที่มีปืนนั้นก็ทราบมาจากชาวบ้านว่านายธนัญชัยนั้นเคยยิงปืนขึ้นฟ้าบ้าง เพราะมีชาวบ้านแจ้งมา แต่ก็ไม่มีใครได้รับความเดือดร้อน ซึ่งเขาอาจจะมีปัญหาในครอบครัว ส่วนเรื่องของการทำงานนั้นทราบเพียงแค่ไปคุมงานรับเหมาก่อสร้างที่นครปฐมเท่านั้น พอมารู้ข่าวก็ตกใจ แต่ก็อยากให้มามอบตัว เพราะสงสารลูกสาวซึ่งอายุยังน้อยแล้วก็ภรรยาของเขาอีก ทำผิดก็อยากให้มารับผิด และเข้าสู่กระบวนการของกฎหมาย

ด้านนายน้อย อายุ 51 ปี พ่อตาของนายธนัญชัย ก็บอกว่า เห็นข่าวเมื่อคืนก็ตกใจมากและไม่ทราบว่าลูกเขยมีปืน รู้แค่เพียงว่าไปคุมงานก่อสร้างให้กำนันที่นครปฐมแต่ไม่ทราบชื่อ โดยไปกลับทุกวัน แต่หลังจากที่เกิดเรื่องแล้วลูกเขยก็ยังไม่ได้กลับบ้านอีกเลย และอยากให้มอบตัวเพราะกลัวว่าจะถูกวิสามัญ สงสารหลานสาวที่ยังอายุน้อยอยู่กับลูกสาว ซึ่งตอนนี้ทุกคนก็อยากให้มามอบตัว