เมื่อวันที่ 7 ก.ย. ที่ ศาลา 11 วัดพระศรีมหาธาตุวรวิหาร บางเขน พิมพ์นารา ศุภจรัสพัฒน์ พี่ของ พ.ต.ต.ศิวกร สายบัว สว.ส.ทล.1 กก.2 บก.ทล. เปิดเผยว่าน้องชายเป็นคนสู้ชีวิต จนได้รับราชการตำรวจ มีบุตร 1 คน เป็นเสาหลักของครอบครัวดูแลเลี้ยงบุตรเป็นอย่างดี นอกจากนี้ยังเป็นคนมีปณิธานแน่วแน่ในการรับราชการตำรวจ ได้มอบความภาคภูมิใจให้กับครอบครัวตั้งแต่เรียนนายร้อยตำรวจจบ ให้เกียรติกับอาชีพตำรวจ เคยพูดว่า “…จะเป็นตำรวจน้ำดี ต่อให้จะเป็นเสี้ยน ไปขวางทางอิทธิพลไหนก็จะทำ…”

ที่ผ่านมาเท่าที่ตนสัมผัสได้ น้องชายไม่เคยคิดจะใช้ระบบในการแต่งตั้งโยกย้ายตำแหน่งแบบก้าวกระโดด ส่วนเรื่องการทำงานน้องชายเป็นคนแยกเรื่องงานกับเรื่องส่วนตัวได้อย่างชัดเจน ทำให้ครอบครัวไม่รู้รายละเอียดในการทำงานอะไรเลย เพียงแค่เคยโทรศัพท์มาบอกว่าเหนื่อยเป็นบางครั้ง

ส่วนกรณีมีรายงานข่าวว่า มีตำรวจในงานหลายนาย แล้วทำไมไม่ช่วยน้องชายนั้น ทางครอบครัวยังไม่ได้รู้ลึกถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น แต่การที่น้องชายต้องเสียชีวิตในครั้งนี้ เขาเคยได้พูดกับครอบครัวว่าในการเป็นข้าราชการตำรวจ อยากให้ครอบครัวทำใจหากเกิดเหตุการณ์ไม่คาดคิดขึ้น และหลังเกิดเหตุทางผู้บังคับบัญชาของน้องชาย ก็มาให้กำลังใจ พร้อมยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรม ส่วนทางครอบครัวภูมิใจที่น้องชายยึดมั่นในการเป็นตำรวจน้ำดี อย่างน้อยก็ทำให้รู้ว่าประเทศไทยยังมีตำรวจน้ำดี แต่เกี่ยวกับเรื่องคดีความตอนนี้ ขอให้ขึ้นอยู่ก้บทางผู้ใหญ่ว่าจะจัดการเรื่องที่เกิดขึ้นอย่างไร

ส่วนสิ่งที่อยากจะฝากถึงผู้ก่อเหตุคือ ส่วนหนึ่งก็ขอให้เป็นแรงกรรม และอีกส่วนขอให้เป็นไปตามกระบวนการของกฎหมาย สุดท้ายยังฝากถึง “กำนันนก” หากต้องการที่จะขยับขยายช่วยเหลือวิ่งเต้นให้กับตำรวจคนใดคนหนึ่ง เชื่อว่าการที่ช่วยเหลือหนึ่งชีวิต แล้วต้องมาทำร้ายอีกหนึ่งชีวิต ที่เป็นเสาหลักครอบครัว ทำให้หลายคนต้องได้รับผลกระทบไปด้วย มองว่าไม่เป็นธรรม ยืนยันไม่กลัวอิทธิพล เนื่องจากน้องชายตัวเองยังไม่เกรงกลัว แล้วทำไมตนต้องกลัวด้วย.