เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ช่วงค่ำวันที่ 7 ก.ย. 66 ที่ผ่านมา มีเหตุฆ่ากันตายในพื้นที่ หมู่ที่ 9 ต.พ่วงพรมคร อ.เคียนซา จ.สุราษฎร์ธานี โดยกำลังตำรวจ สภ.เคียนซา เข้าตรวจสอบบ้านพักชั้นเดียวกลางสวนปาล์ม พบศพ นางเอ (นามสมมุติ) อายุ 57 ปี เสียชีวิต สภาพนั่งหลังพิงข้างเตียงนอน มีผ้าห่มคลุมท่อนล่าง ใบหน้าและศีรษะมีร่องรอยถูกทุบด้วยของแข็งจนเลือดไหลอาบ โดยที่เกิดเหตุพบค้อนปอนด์เปื้อนติดเลือดตกอยู่ จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่ห้องนอนผู้ตาย มีร่องรอยรื้อค้นทรัพย์สินกระจัดกระจาย เบื้องต้นมีเงินสดสูญหายไปประมาณ 10,000 บาท

จากการสอบถาม นางบี (นามสมมุติ) แม่ของ นางเอ ให้การอ้างว่า บ้านหลังดังกล่าวอยู่ด้วยกัน 3 คน คือ ตน สามี และลูกสาวที่เสียชีวิต แต่เพราะลูกสาวมีสภาพจิตไม่ปกติ ทำให้ไม่มีครอบครัว ต้องอยู่อาศัยกับพ่อและแม่ ส่วนลูกคนอื่น ๆ ต่างแยกย้ายกันไปมีครอบครัวหมดแล้ว ช่วงเกิดเหตุตนและสามีไปงานศพหลานที่ประสบอุบัติเหตุ ทำให้ลูกสาวต้องอยู่บ้านตามลำพัง จนกระทั่งช่วงค่ำ หลานชายที่เป็นใบ้นำอาหารเข้ามาส่ง ก็พบว่า น.ส.เอ ถูกทำร้ายเสียชีวิตแล้ว จึงรับกลับไปแจ้งให้ญาติที่งานศพทราบ

หลังเกิดเหตุ พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี พร้อม พ.ต.ท.วิทยา พิทักษ์ รอง ผกก.สส.1 บก.สส.ภ.8 นำกำลังเข้าสืบสวน พบผู้ต้องสงสัยเป็นแม่ลูก โดยผู้เป็นแม่อายุประมาณ 40-50 ปี ส่วนลูกชายอายุ 13 ปี ซึ่งเป็นบุคคลละแวกที่เกิดเหตุ มีความคุ้นเคยกับครอบครัวผู้ตาย จึงเชิญตัวมาซักถามปากคำ พร้อมทั้งได้ตรวจเก็บลายนิ้วมือแฝงและตัวอย่างดีเอ็นเอ

ทั้งนี้ พ.ต.อ.ปริญญา ตัณฑสุวรรณ ผกก.สส.ภ.จว.สุราษฎร์ธานี กล่าวว่า ที่เกิดเหตุห่างไกลชุมชุม เชื่อว่าเหตุน่าจะเกิดในช่วงเวลา 13.00-14.00 น. ซึ่งเป็นช่วงที่ผู้ตายอยู่บ้านตามลำพัง โดยคนร้ายน่าอาจจะเป็นบุคคลที่คุ้นเคยหรือใกล้ชิดครอบครัวนี้ จึงทำให้ทราบความเคลื่อนไหวเป็นอย่างดี รวมถึงทราบที่ซ่อนทรัพย์สินอีกด้วย

ส่วนแนวทางการสืบสวนเชื่อว่า ขณะที่คนร้ายเข้าไปในบ้าน ไม่มีผู้ใดอยู่ จึงได้ลงมือรื้อค้นทรัพย์สิน เป็นจังหวะเดียวกับที่ผู้ตาย ซึ่งคนร้ายเชื่อว่าออกจากบ้านไปแล้ว ย้อนกลับเข้ามาเจอพอดี จึงถูกฆ่าปิดปากโดยการใช้ค้อนปอนด์ทุบหัว จากนั้นก็รื้อค้นทรัพย์สินต่อ ก่อนหลบหนีไป ทางเจ้าหน้าที่กำลังเร่งหาเบาะแสะเพื่อติดตามจับกุมตัวแล้ว.