เมื่อเวลา 17.40 น.วันที่ 11 ก.ย. พล.ต.ท.จิรพัฒน์ ภูมิจิตร ผบช.ภ. 1 เปิดเผยภายหลังตรวจที่เกิดเหตุ พ.ต.อ.วชิรา ยาวไทยสงค์ ผกก.2 กองบังการตำรวจทางหลวง เสียชีวิตว่า จากการชันสูตรพลิกศพของแพทย์ สันนิษฐานว่า เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 8-10 ชั่วโมง คือช่วงประมาณตี 5 โดยในที่เกิดเหตุ คือบริเวณชั้น 1 ที่ห้องรับแขก สภาพศพผู้เสียชีวิต นอนอยู่หน้าทีวี มีรอยกระสุนเข้าที่ขมับขวาทะลุออกหลังหูซ้าย และพบอาวุธปืนขนาด 9 มม. ตกอยู่ด้านขวาศีรษะ และพบปลอกกระสุนกระเด็นตกอยู่ 1 ปอก

ทั้งนี้จากการสันนิษฐานของเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน ก่อนเสียชีวิต น่าจะอยู่ในท่านั่ง ทั้งนี้ จากการตรวจสอบที่เกิดเหตุไม่พบร่องรอยการต่อสู้ และยังไม่พบสิ่งผิดปกติ โดยประตูหน้าต่างในบ้านก็ยังถูกปิดล็อคไว้

น่าแปลก! เปิดภาพวงจรปิด ‘ผกก.เบิ้ม’ ปีนเข้าบ้านตัวเองช่วงเช้ามืด

จากการตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าผู้เสียชีวิตเดินทางกลับมาที่บ้านด้วยรถแท็กซี่ตอนเวลาประมาณตี 4 และไม่พบว่ามีผู้ใดตามมา ส่วนผู้ที่มาพบศพคือเพื่อนร่วมรุ่น นรต. เนื่องจาก เมื่อคืนนี้ได้มีการนัดรวมตัวทานข้าวกันแถวเมืองทองธานี  และผู้เสียชีวิตได้เปิดโรงแรมนอนแยกย้ายกับเพื่อนตอนประมาณ 4 ทุ่ม โดยนัดหมายว่าให้เพื่อนมารับตอน 9 โมงเช้า เพื่อไปทำงาน แต่พอถึงตอนเช้า เพื่อนไม่สามารถติดต่อได้ จึงให้แม่บ้านของโรงแรมขึ้นไปเปิดห้องดู ก็ไม่พบ จึงได้ตรวจสอบกล้องวงจรปิด พบว่าได้เรียกแท็กซี่ออกไปตอนตี 4  ทั้งนี้ เพื่อนร่วมรุ่นบอกว่าเมื่อคืนที่ทานข้าวด้วยกัน ผู้เสียชีวิตมีการระบายว่า รู้สึกเครียดและเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น