เมื่อวันที่ 12 ก.ย. ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากนายสมชาย คุ้มไค้น้ำ อายุ 47 ปี อาชีพ รปภ. ว่าถูกคนร้ายอาศัยจังหวะผู้เสียหายเผลอ ก่อเหตุขโมยแท็บเล็ต ยี่ห้อซัมซุง กาแล็คซี่แท็บ S7 FE ราคา 13,000 บาท ใส่กระเป๋าถือหลบหนีไป ที่เกิดเหตุบริเวณ ศูนย์การค้าแห่งหนึ่ง ต.บางเขน อ.เมือง จ.นนทบุรี แจ้งความไว้ที่สภ.รัตนาธิเบศร์ เมื่อวันที่ 6 ก.ย. เวลา 18.00 น. ที่ผ่านมา

นายสมชาย กล่าวว่า วันที่เกิดเหตุมีรถเข้ามาจอดตนไปรับรถดูแลลูกค้า และไปยืนคุยกับลูกค้าประมาณ 10 นาที พอกลับมาไม่เจอแท็บเล็ตแล้ว เลยไปเปิดดูกล้องวงจรปิด เห็นคนร้ายเดินไปมาแล้วหยิบของไป ตอนนั้นเวลาประมาณ 18.00 น. ตนมีหน้าที่รับรถแล้วดูแลความเรียบร้อย จากที่ดูกล้องวงจรปิดคนร้ายอายุประมาณ 35-40 ปี เป็นผู้ชาย กำลังเดินจะไปเข้าห้องน้ำ เหลือบมามองเห็นแท็บเล็ตตั้งอยู่เลยหยิบติดมือไป ตอนนั้นแฟนของตนไปซักผ้า เลยไม่มีคนอยู่ หลังเกิดเหตุคนร้ายเดินหนีไปขึ้นรถเมล์

“ตนผ่อนแท็บเล็ตมาในราคาโปรโมชั่น 13,000 บาท ผ่อนเดือนละ 700 บาท เพิ่งผ่อนได้ 4 เดือน ก็ถูกคนร้ายขโมยไปแล้ว ตนซื้อมาเพิ่อไว้ดูยูทูบและดูละครในทีวีกับภรรยา ตอนนี้หายไปแล้ว คงต้องผ่อนต่อจนหมด ตอนนี้อยากฝากถึงคนที่ก่อเหตุให้เอาของมาคืน เนื่องจากตนรายได้น้อยไม่มีเงินไปซื้อใหม่ อยากให้ตำรวจช่วยติดตามผู้ก่อเหตุให้ด้วย” นายสมชาย กล่าว

ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในศูนย์อาหารดังกล่าว สามารถบันทึกภาพเหตุการณ์วันเกิดเหตุพบคนร้ายเป็นชาย 1 ราย สวมเสื้อสีเหลือง กางเกงขายาว สะพายกระเป๋าเป้สีแดง มือซ้ายถือกระเป๋าหูหิ้วสีขาว เดินวนดูลาดเลา 1 รอบ ก่อนอาศัยจังหวะตอนไม่มีคนอยู่ ก่อนที่จะฉกแท็บเล็ตที่วางอยู่บนโต๊ะหลบหนีไป.