จากเหตุการณ์ไฟไหม้โรงงานผลิตเม็ดโฟมของบริษัท หมิงตี้เคมีคอล จำกัด ที่ ต.บางพลีใหญ่ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ ประมาณ 03.20 น. ของวันที่ 5 ก.ค. ที่ผ่านมา โดยจากเหตุการณ์ดังกล่าวเราได้สูญเสียนักดับเพลิงไป 1 ราย คือ น้องพอส นายกรสิทธิ์ ลาวพันธ์ อาสาสมัครหน่วยสมเด็จเจ้าพระยาที่เสียชีวิตขณะปฏิบัติหน้าที่ และมีประชาชนได้รับบาดเจ็บ 33 ราย โดยต้องอพยพออกจากที่อยู่เกือบ 2 พันราย ตามที่ได้เสนอไปแล้วนั้น

ล่าสุด เมื่อวันที่ 6 ก.ค. เพจ “สถานีดับเพลิงบวรมงคล” ได้โพสต์ภาพยกย่องวีรกรรมเจ้าหน้าที่ 3 นาย ที่เข้าไปปิดวาล์ว เพื่อหยุดการรั่วไหลของสารเคมีจนสำเร็จ โดยมีข้อความระบุว่า “เมื่อเพลิงสงบ จะมีสักกี่คน ที่รู้ว่าพวกเขาทั้งสาม คือคนเข้าไปปิดวาล์ว เพื่อหยุดการรั่วไหลของสารเคมีที่ทำให้เกิดเพลิงไหม้ในครั้งนี้ ทั้ง 3 ท่าน คือนักดับเพลิง ของกรุงเทพฯ #สำนักป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยกรุงเทพมหานคร #เหตุเพลิงไหม้โรงงาน ผลิตโฟม ซอยกิ่งแก้ว 21 ขอคนละ1แชร์ เพื่อเป็นกำลังใจ แกเขาทั้ง 3 และเจ้าหน้าที่ดับเพลิงทุกนาย ที่ร่วมภาระกิจในครั้งนี้”

ทั้งนี้ หลังจากโพสต์ดังกล่าวได้ถูกเผยแพร่ออกไป ได้ชาวเน็ตเข้ามาให้กำลังใจเป็นจำนวนมาก พร้อมทั้งยกย่องในวีรกรรมนักดับเพลิงทั้ง 3 ราย ที่ยอมเสี่ยงชีวิตเข้าไปทำภารกิจจนสำเร็จ เพราะหากมีการรั่วไหลของสารพิษอาจจะทำให้มีผู้ได้รับบาดเจ็บเพิ่มขึ้นอีกจำนวนมาก.